Bốn sao Việt mất người thân trong mùa dịch

Diễn viên Phi Thanh Vân, hoa hậu Hà Kiều Anh, danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Phương Mỹ Chi đều có người thân qua đời đột ngột, tang lễ phải tổ chức sơ sài vì dịch bệnh.​

Ca sĩ Quách Tuấn Du - con nuôi của Ngọc Sơn - cho biết danh ca suy sụp khi nghe tin mẹ mất. "Ở trong khu cách ly, ba (ca sĩ Ngọc Sơn) đau khổ, day dứt và cảm thấy bất lực. Ba không nghe bất cứ cuộc gọi nào vì quá đau lòng, không thể nói được gì. Bà nội đã bên cạnh, quán xuyến mọi việc liên quan tới ca hát cho ba đã 30 năm nay, chỉ 5 năm nay do đau bệnh, sức khỏe yếu bà mới phải buông tay...", Quách Tuấn Du nói.

bon-sao-viet-mat-nguoi-than-trong-mua-dich
Danh ca Ngọc Sơn và mẹ.

Sáng 16/8, ca sĩ Phương Quế Như - cô út của á quân The Voice Kids 2013 Phương Mỹ Chi - mất ở tuổi 47, sau hơn 10 ngày điều trị Covid-19. Trước đó, Phương Quế Như mắc nhiều bệnh nền như cao huyết áp, tiểu đường... Gia đình ca sĩ đang chờ hoàn tất thủ tục hỏa thiêu để nhận tro cốt.

Anh trai Phương Quế Như sống cùng nhà chị ở quận 8 cũng qua đời vì nhiễm Covid-19. Phương Quế Như bị phát hiện nhiễm virus ngày 3/8 và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1. Vài ngày sau, bệnh tình trở nặng, chị được chuyển lên Bệnh viện Ung Bướu TP HCM, song không qua khỏi.

Nhạc sĩ Tô Hiếu - đồng nghiệp thân thiết với Phương Quế Như bàng hoàng khi nghe tin buồn. Vài tháng trước khi bùng phát dịch lần bốn, cả hai ấp ủ dự án tái ngộ khán giả với chùm năm ca khúc bolero, dân ca. Ca sĩ đã quay MV xong ba bài, còn hai bài dang dở.

Phương Quế Như sinh năm 1974 tại TP HCM, theo đuổi dòng nhạc dân ca - quê hương. Năm 14-15 tuổi, chị tham gia ca hát, biểu diễn ở các tụ điểm ca nhạc. Năm 18 tuổi, vì tiểu đường, mắt chị mờ dần và mất thị lực, ca sĩ phải chia tay sân khấu. Phương Quế Như là cô ruột đồng thời là thầy dạy hát đầu tiên của Phương Mỹ Chi. Hai cô cháu từng sống cùng một căn nhà tại quận 8 nhưng tách ra ở riêng từ năm 2014. Khi Phương Mỹ Chi nổi tiếng, cô út Phương Quế Như có một thời gian đồng hành cùng cháu gái trong công việc.

bon-sao-viet-mat-nguoi-than-trong-mua-dich

Ca sĩ khiếm thị Phương Quế Như (trái) bên cháu gái nổi tiếng Phương Mỹ Chi.

Theo Ngôi sao