BS Nguyễn Thị Thúy: Nguyên nhân gây không đạt khoái cảm

Cực khoái là khoái cảm cao nhất có thể đạt được ở cả hai người khác phái qua hoạt động giao hợp.

BS. Nguyễn Thị Thúy

Tuy nhiên, mỗi người đạt đến cực khoái theo một cách khác nhau và cũng có thể vào thời điểm khác nhau. Rất ít khi cả hai cùng đạt đến cực khoái cùng một lúc. Không phải lần giao hợp nào cũng đạt đến cực khoái, nhất là ở phụ nữ. Không đạt được cảm giác cực khoái trong một vài lần giao hợp là điều rất bình thường, nhưng nếu tình trạng kéo dài, có thể có những nguyên nhân cần điều trị, theo tôi bạn nên đi khám Bác sĩ chuyên khoa sản hoặc Bác sĩ tâm lý để khắc phục tình trạng này.

BS. Nguyễn Thị Thúy - Chuyên khoa Nội - Bộ Y tế, cho biết, nguyên nhân gây giảm cực khoái có thể là:

- Do hoạt động giao hợp của vợ chồng chưa có kinh nghiệm hoặc thiếu sự hiểu biết hòa hợp giữa hai người.

- Yếu tố tâm lý: Khi bạn có nhiều lo lắng hoặc thiếu cảm giác say mê, thích thú với người chồng, sẽ làm bạn không đạt được cực khoái. Khi vợ chồng đang bất hòa, khi giao hợp thường khó đạt đến cực khoái.

- Thiếu sự kích thích tình dục, nhất là ở phụ nữ. Thông thường, cơ thể phụ nữ cần thời gian kích thích lâu hơn để đạt được cảm giác cực khoái trong khi ở đàn ông thì thời gian ngắn hơn nhiều, nếu người đàn ông không có sự quan tâm đúng mức thì người phụ nữ rất ít khi đạt được cảm giác cực khoái.

- Một số vấn đề tâm lý cũng có thể dẫn đến tình trạng không đạt được cực khoái như chấn thương sinh dục xảy ra từ lúc còn trẻ, trầm cảm, tính e thẹn, nhận thức kém về hoạt động tình dục, sợ có thai, lo lắng về khả năng hoạt động tình dục của bản thân không đáp ứng...

- Do bệnh lý gây đau khi giao hợp, hạn chế khả năng đạt đến cực khoái.

Cũng theo BS. Nguyễn Thị Thúy thì, việc chẩn đoán bệnh này dựa trên:

- Loại trừ các bệnh lây qua đường tình dục, các bất thường ở cơ quan sinh dục, các nguyên nhân gây đau khi giao hợp.

- Tìm hiểu các nguyên nhân tâm lý, các vấn đề liên quan đến sinh hoạt tình dục, nhất là những trở ngại có thể gây ra tâm lý lo lắng.

* Điều trị bệnh:

- Tư vấn tâm lý là quan trọng. Cần giải tỏa những nhận thức sai lầm về tình dục nếu có, trấn an và giải thích để người bệnh hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề, nhằm tạo ra tâm lý thoải mái khi giao hợp.

- Trong phần lớn các trường hợp, sự quan tâm của cả hai người có thể giúp tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau về các đáp ứng tình dục, các hoạt động tiền giao hợp và giao hợp, cải thiện tâm lý khi giao hợp, tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc đạt đến cực khoái.

- Điều trị các bệnh liên quan nếu có, nhất là các vấn đề gây đau khi giao hợp.

* Một số thực phẩm giúp dễ đạt cực khoái:

- Rau xanh: Chế độ ăn uống dồi dào rau xanh và sản phẩm nguồn gốc thực vật giúp cải thiện giao hợp vì gia tăng sự hấp dẫn giới tính, độ dẻo dai và ngăn ngừa các bất thường cơ thể.

- Hải sản: Các loại hải sản như hào, sò, hến, tôm, cua cho tới các loại cá biển, hải sản nói chung đều có nhiều loại muối khoáng, rất cần thiết cho việc sản xuất và chế tiết hoóc-môn sinh dục.

- Ngũ cốc: Ngũ cốc làm tăng hoóc-môn nam và tăng khả năng đạt cực khoái ở cả nam và nữ.

- Các loại hạt: Hạt dẻ, hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt điều có lợi cho cơ thể, do chúng làm tăng hoóc-môn tình dục.

- Trái cây: Giúp duy trì sức khỏe, đặc biệt là tăng cường chức năng sinh dục, cải thiện chuyện chăn gối và chữa bệnh hiếm muộn.

- Gia vị: Thêm một chút gia vị như ớt, tiêu, quế …vào thực đơn hàng ngày của bạn, đó chính là “gia vị” cho tình yêu.

- Cá: Cá có tính kháng viêm, chống đông máu, rối loạn nhịp tim, cải thiện lưu lượng máu, tăng khả năng cương cứng ở đàn ông và sự đàn hồi, dẻo dai ở phụ nữ.

- Chuối: Chuối đặc biệt có tác dụng kích thích sự ham muốn của phụ nữ.

Theo SK