Ca thứ 21 mắc COVID-19 ở Việt Nam ngồi gần cô gái nhiễm bệnh sau khi về từ châu Âu

Kết quả xét nghiệm sáng 8/3 cho thấy ông N.Q.T ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội đã nhiễm COVID-19. Ông T đã ngồi gần hàng ghế của cô N.H.N - bệnh nhân thứ 17 - trên chuyến bay trở về từ châu Âu.

Sáng 8/3, Bộ Y tế thông tin về ca bệnh thứ 21 mắc COVID-19 ở Việt Nam. Người đàn ông là N.Q.T, 61 tuổi, ở Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội. Ông T là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N - ca bệnh thứ 17 mắc COVID-19 ở Việt Nam - trên chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội rạng sáng 2/3.

ca-thu-21-mac-covid-19-o-viet-nam-ngoi-gan-co-gai-nhiem-benh-sau-khi-ve-tu-chau-au

Ảnh minh hoạ

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội hôm 6/3, qua điều tra dịch tễ bệnh nhân thứ 17 tại phường Trúc Bạch đã ghi nhận 1 trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với chị này đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Trung tâm đã lấy mẫu và chuyển ca nghi ngờ này sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus SARS-CoV- 2.

Như vậy, riêng trường hợp chị N.H.N (26 tuổi) đã lây bệnh cho 3 người khác (bác gái, lái xe và người đi cùng chuyến bay về Việt Nam).

Hà Nội đã có 4 ca mắc COVID-19. Còn ở Việt Nam, đến thời điểm này đã ghi nhận 21 ca mắc bệnh. 16/21 ca đã được điều trị khỏi.

Võ Thu

Theo GiaDinh