Cách bảo quản trứng cả năm vẫn tươi ngon

Trứng sống sẽ để được khoảng 30 ngày trong tủ lạnh mà chất lượng không hề bị suy giảm. Tuy nhiên, chúng ta có thể kéo dài thêm thời gian bảo quản trứng. Infonet xin giới thiệu những cách sau.

Trước khi bắt đầu bảo quản trứng bạn hãy kiểm xem trứng có bị hỏng không. Trứng nổi trên mặt nước tức là đã bị hỏng.

Cách 1: Nướng trứng trong khuôn bánh.

Phương pháp này cực kì đơn giản. Hãy xịt một lớp dung dịch chống dính dành cho thực phẩm (cooking spray) vào các khay. Nếu không có dung dịch trên bạn có thể dùng dầu ăn thay thế. Đập vào mỗi khuôn một quả trứng. Bạn có thể đánh trứng lên hoặc để nguyên lòng đỏ như vậy. Nướng ở 180 độ C trong vòng 30 phút, kiểm tra để đảm bảo rằng lòng trắng đã chín.

Cách bảo quản trứng cả năm vẫn tươi ngon

Nướng trứng trước khi để đông.

Chỗ trứng này có thể được hâm nóng lại để dùng cho bữa sáng hôm sau. Hoặc bạn có thể cho chúng vào 2 lớp túi đựng thực phẩm, để trong ngăn đá hoặc tủ đông để ăn dần. Với cách này, bạn có thể bảo quản trứng đến vài tháng.

Cách 2

Cách bảo quản trứng cả năm vẫn tươi ngon

Làm đá trứng sống

Nếu bạn không có thời gian nướng, chỉ cần đập trứng vào một chiếc hộp rồi cho vào ngăn đá hoặc tủ đông. Bạn nên dùng hộp có các ngăn như khay làm đá để có thể lấy một lượng phù hợp khi cần.  Bạn cũng có thể dùng vỏ hộp sữa chua để đựng.

Hãy ghi ngoài vỏ hộp ngày bạn bắt đầu trữ đông, số lượng trứng. Trước khi sử dụng, bạn để trứng đông xuống ngăn mát để rã đông.

Cách này sẽ giúp bảo quản trứng tới 1 năm.

Cách 3: Làm món trứng muối

Để làm món này, bạn cần một hũ có nắp kín. Hũ thủy tinh là tốt nhất. Trứng cần được ngâm hoàn toàn với dung dịch muối trong thời gian bảo quản. Hãy sử dụng trứng trong vòng 3-4 tháng để có chất lượng tốt nhất.

Lưu ý: Trứng luộc chỉ có thể để được 3 đến 5 ngày trong tủ lạnh.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Preparedness Mama của Mỹ.

Theo Infonet