Cách chữa tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất



Tàn nhang khiến da mặt bạn trở nên tối màu, bạn mất tự ti và thường xuyên phải trang điểm kỹ lưỡng khi ra ngoài. Dưới đây, PNN sẽ hướng dẫn bạn một số cách trị tàn nhang từ nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà.

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang được hình thành do sự gia tăng quá mức của các sắc tố Malanin và gây ra các vế đốm, các vết chấm nhỏ sậm màu có thể thấy rõ trên da mặt. Ở vùng da mặt tiếp xúc với ánh nắng nhiều sẽ có màu nâu sẫm hơn, to khoảng hạt đậu nhỏ và có xu hướng lan rộng khắp da mặt gây mất thẩm mỹ đối với chị em phụ nữ.

Tàn nhang là dấu hiệu làn da xuất hiện các đốm sẫm màu khiến cho làn da vốn tươi trẻ, trắng mịn trở nên xấu xí hơn.

Thực tế nhiều người không hiểu tàn nhang là gì và thường nhầm lẫn với một số bệnh ngoài da khác vì cùng biểu hiện trên mặt những đốm tròn sậm màu trên làn da của mình. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết tàn nhang nếu quan sát thật kỹ các đặc điểm sau:

– Phân bố: Tàn nhang thường là những nốt nhỏ xíu có thể thấy trên bề mặt da, tàn nhang tập trung chủ yếu ở hai bên má và mũi.

– Màu sắc: Tùy theo màu da đặc trưng mà tàn nhang có máu sắc như: vàng, nâu vàng, nâu sáng và nâu đen.

– Đối tượng dễ gặp phải tàn nhang: Những người có làn da trắng, da mỏng, mịn, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời (tính chất công việc, ra ngoài trời không che chắn,…)

Bất cứ vấn đề nào cũng vậy, chúng ta cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, gốc gác của vấn đề để tìm ra được cách khắc phục tốt nhất.

Dưới đây là một số cách trị tàn nhang từ nguyên liệu thiên nhiên

cach-chua-tan-nhang-tai-nha-hieu-qua-nhat

Cách 1: Trị tàn nhang bằng nước vo gạo

Trong gạo chứa giá trị dinh dưỡng cao, rất nhiều vitamin B giúp tẩy tế bào chết, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích tế bào da phát triển và đẩy mạnh tuần hoàn máu. Đặc biệt các chất có trong gạo giúp da chống lại tác hại của melanin. Nhờ đó, khi sử dụng nước gạo để rửa mặt đều đặn hai lần mỗi ngày, da bạn sẽ trắng sáng, mịn màng không còn tỳ vết của tàn nhang.

Cách sử dụng nước vo gạo chữa trị tàn nhang cực kỳ đơn giản, không mất nhiều thời gian và công sức. Để có được nước vo gạo để làm đẹp, sau mỗi lần vo gạo bạn lấy nước gạo này để khoảng 10 phút cho nước cốt gạo được lắng xuống đáy. Gạn bỏ phần nước trong chỉ giữ lại nước cốt màu trắng sử dụng.

Cách thực hiện: Bạn lấy phần nước vo gạo có ở trên trộn đều với một lượng tương đương phần nhớt của cây lô hội và đắp lên mặt khoảng 15p, sau đó rửa sạch lại mặt. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 3 lần để cho hiệu quả tốt nhất nhé.

Cách 2: Dùng nước cốt chanh trị tàn nhang

Chanh có chứa nhiều vitamin C, đặc biệt là acid trung tính, kiềm acid có tác dụng tẩy trắng và làm sạch da. Vitamin C có trong chanh thấm đều vào làn da giúp ngăn chặn sự hình thành của sắc tố da.

Cách làm:

Chanh bạn vắt lấy nước cốt sau đó sử dụng một miếng bông thấm dung dịch trên vào rồi thoa lên mặt. Để trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Đối với phương pháp này bạn chỉ cần dùng khoảng 2 lần/tuần không nên dùng nhiều vì nó sẽ khiến da bị mỏng hơn, không tốt cho làn da.

Cách 3: dùng nghệ trị tàn nhang hiệu quả

Nghệ là một loại thực phẩm phổ biến được sử dụng nhiều để làm thực phẩm, làm màu thức ăn ngoài ra trong nghệ còn chứa nhiều dưỡng chất curcumin có tác dụng tốt đối với làn da, giúp ngăn cản và chống lại sự lão hóa của làn da. Giúp kháng khuẩn, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của sắc tố melamin nguyên nhân chính khiến cho da bị tàn nhang. Chính vì thế mà nghệ được nhiều chị em tin tưởng sử dụng.

Nguyên liệu:

- Sữa chua không đường

- Tinh bột nghệ

Cách làm:

Tinh bột nghệ bạn đem trộn đều với sữa chua không đường, tùy vào lượng dùng mà pha nhiều hay ít. Sau đó rửa mặt thật sạch rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút, vừa đắp vừa thực hiện động tác massage. Sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Áp dụng 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Theo PhuNuNews