Cách chữa tiêu chảy bằng các loại trà

Dưới đây là những biện pháp điều trị tiêu chảy hiệu quả tại nhà bằng những mẹo dân gian vô cùng đơn giản và dễ làm.

Nguyên nhân và triệu chứng tiêu chảy

cach-chua-tieu-chay-bang-cac-loai-tra

Các triệu chứng của bệnh như bụng bị đầy hơi, đau bụng, đi tiêu lỏng và nhiều lần, bạn có cảm giác muốn đi vào nhà vệ sinh khẩn cấp, thậm chí là buồn nôn và ói mửa. Khi tình trạng tiêu chảy trở nên nghiêm trọng, phân sẽ có chất nhầy, các loại thực phẩm không được tiêu hóa hết, thậm chí là đi ra máu, giảm cân và bị sốt.

Nếu bạn đi đại tiện nhiều hơn ba lần một ngày và không uống đủ nước, bạn sẽ bị mất nước dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.

Tiêu chảy thường do virut gây ra. Nguyên nhân chính là do dị ứng thực phẩm, lạm dụng rượu, bệnh tiểu đường, nhiễm trùng do vi khuẩn, lạm dụng thuốc nhuận tràng, tác dụng phụ của thuốc, cường giáp, xạ trị, ung thư, phẫu thuật hệ thống tiêu hóa, hay những rối loạn trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng.

Bệnh tiêu chảy có thể biến mất sau một vài ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thấy dấu hiệu và triệu chứng như ra máu, phân có màu đen, sốt cao kéo dài hơn 24 giờ, ói mửa thường xuyên, buồn nôn, đau bụng dữ dội, nước tiểu sẫm màu, đau đầu, tim đập nhanh, da khô, dễ bị kích thích hay có sự rối loạn nghiêm trọng hơn bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Nếu bị tiêu chảy nhẹ, bạn không cần phải làm gì. Tuy nhiên, sự khó chịu của bệnh này sẽ biến mất nhanh hơn khi uống thuốc trị tiêu chảy hoặc có các biện pháp điều trị tiêu chảy tại nhà một cách tự nhiên.

Mẹo trị tiêu chảy tại bằng các loại trà

cach-chua-tieu-chay-bang-cac-loai-tra

1.Trà hoa cúc

Hoa cúc có chứa chất tannin hỗ trợ cân bằng axit trong dạ dày, vậy nên nó có khả năng ngăn ngừa tình trạng đau bụng đi ngoài. Pha trà hoa cúc cùng với lá bạc hà và uống thường xuyên mỗi ngày sẽ cho bạn một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Trà gạo rang

Gạo lứt rang riêng hoặc rang cùng với cà rốt rồi nấu với 2 lít nước để uống mỗi ngày có tác dụng chống mất nước, giảm tình trạng đau bụng đi ngoài, tăng cường chất xơ cho cơ thể.

3. Trà vỏ quýt

Vỏ quýt có chứa nhiều vitamin và chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa nói riêng và cơ thể nói chung. Vỏ quýt rang khô (có thể kèm theo gừng khô, gạo rang) sắc lên uống sẽ bổ sung sắc khí, giảm tình trạng mệt mỏi khi bị đi ngoài.

Theo PhuNuNews