Cách sử dụng sữa tắm giúp da mịn màng hơn

Dùng sữa tắm là thói quen hằng ngày của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng để giúp da mềm mại hơn.

Nên hạn chế dùng sữa tắm nhiều bọt để tránh khô da

Các bạn gái thường yêu thích sử dụng những loại sữa tắm có nhiều bọt vì nghĩ rằng những loại sữa tắm này sẽ khiến da sạch hơn hẳn. Nhưng trên thực tế, sữa tắm có nhiều bọt sẽ dễ dàng phá hỏng lớp dầu tự nhiên trên da và khiến da bị khô đi đáng kể.

Bên cạnh đó, những loại sữa tắm có nhiều bọt cũng chứa nhiều chất tẩy rửa và có tính kiềm cao hơn hẳn những loại sữa tắm khác. Do đó, không chỉ lấy đi độ ẩm và dầu tự nhiên trên da, mà sữa tắm nhiều bọt cũng sẽ bào mòn và khiến da nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng hơn nếu sử dụng trong một thời gian dài.

Cách sử dụng sữa tắm giúp da mịn màng hơn

Tắm sữa tắm sai cách sẽ làm tổn hại làn da mỏng manh của bạn

Không được dùng sữa tắm rửa mặt

Trong trường hợp cần gấp để rửa mặt thì bạn cũng đừng bao giờ sử dụng sữa tắm. Chỉ cần một lần như vậy thôi, thì công sức dưỡng da đẹp bấy lâu nay của bạn đều sẽ thành “công cốc”. Khi sử dụng sữa tắm để rửa mặt, các chất kiềm và chất tẩy rửa có trong sữa tắm sẽ “tàn phá” lớp dầu tự nhiên có trên da, khiến da bị bào mỏng đi và nghiêm trọng hơn nữa, có thể khiến da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ…

Không dùng quá nhiều sữa tắm

Bên cạnh việc sử dụng sữa tắm nhiều bọt, việc lấy quá nhiều lượng sữa tắm cũng được khuyến cáo không nên mắc phải.

Trên thực tế, lượng sữa tắm nhiều hơn cần thiết cũng không giúp da bạn sạch hơn, mà còn khiến bạn tốn thời gian vì phải rửa lại thật kỹ càng với nước. Đừng quên là nếu sữa tắm vẫn còn sót lại trên da sau khi tắm cũng đủ khiến da bị kích ứng và xấu đi trông thấy.

Theo giadinhvietnam