Camera iPhone 6s không hơn gì iPhone 6

Theo đánh giá từ DxOMark, camera trên iPhone 6S ghi được 82/100 điểm, thua xa các mẫu Sony Xperia Z5, Samsung Galaxy S6 Edge hay LG G4 và thậm chí là chỉ bằng phiên bản iPhone 6 Plus được phát hành cách đây 1 năm.

Mới đây, bảng xếp hạng chất lượng hình ảnh quang học camera của DxOMark đã cập nhật thêm hai chiếc smartphone đang hot nhất thị trường hiện nay là iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Kết quả đã làm fan Apple khá thất vọng.

DxOMark là một công ty phần mềm Pháp chuyên phát triển các phần mềm xử lý hình ảnh và cũng là một công ty đánh giá các yếu tố kỹ thuật và quang học của camera có uy tín.

Dù được trang bị Camera sau lên tới 12 MP đồng thời hỗ trợ quay video 4K và Camera trước 5 MP, nhưng bộ đôi iPhone mới ra mắt này được đánh quá kém hơn iPhone 6/6 Plus và chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng mới nhất với điểm số 82/100.

Bảng xếp hạng cho thấy iPhone 6/6s đạt 82/100 điểm, chỉ đứng đồng vị trí thứ 5 (cùng iPhone 6 Plus và Sony Xperia Z3 Plus) , cách biệt 5 điểm với vị trí đầu của Sony Xperia Z5 (87/100 điểm). Vị trí thứ 2 với 86/100 điểm thuộc về Samsung Galaxy S6 Edge; và vị trí thứ 3 với 84 điểm là Google Nexus 6P. Đồng vị trí thứ 4 với 83 điểm là LG S4, Samsung Galaxy Note IV và Motorola X Style

Theo DxOMark, camera sau của iPhone 6S khá ấn tượng nhờ khả năng lấy nét nhanh, phơi sáng tốt, chế độ cân bằng trắng đáng tin tưởng, tái tạo màu sắc tốt và độ chi tiết cao trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, ảnh chụp từ camera này vẫn bị nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu, bị bóng mờ khi chụp trong nhà, hơi ngả vàng khi chụp ngoài trời.

Ngoài ra, còn có một chút vấn đề với độ ổn định của khả năng phơi sáng ở điều kiện ánh sáng cực thấp (5 lux), mặc dù đây đã là bản nâng cấp so với iPhone 6. Cân bằng sáng tốt, mặc dù vẫn hơi nhiễu và nhiễm vàng khi chụp cảnh ngoài trời. Lỗi này đã xuất hiện ở iPhone 6 nhưng càng nghiêm trọng hơn khi chụp bằng 6s.

Tuy vậy, theo DxOMark, sự ổn định này có thể được cải thiện bằng cách sử dụng một số thủ thuật phần mềm thông minh, chứ không phải qua các phương tiện cơ học.

Kết quả cho sự ổn định kỹ thuật số cũng tương tự như iPone 6 (và Samsung): hoạt động tốt trong ánh sáng tốt, nhưng ít hiệu quả trong việc giảm rung ở điều kiện ánh sáng thấp.

Vào cuối tháng 9 năm ngoái, iPhone 6 và 6 Plus được DxOMark đánh giá cao bằng việc dẫn đầu bảng xếp hạng và đã thiết lập tiêu chuẩn vàng mới cho chất lượng camera trên điện thoại di động.

Theo DxOMark, iPhone không còn dẫn đầu thị trường khi nói đến hiệu suất máy ảnh. Tuy nhiên về tổng thể, đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá cao. Không thể phủ nhận thành tích 13 triệu bản được bán hết veo chỉ trong vòng 3 ngày sau phát hành của 2 mẫu điện thoại với Camera chỉ đứng hạng 5 này.

Theo Tư Quảng (Vianet)