Điện thoại đang sạc phát nổ, người phụ nữ mù mắt

Người phụ nữ bị vỡ nhãn cầu mắt phải, vùng hàm mặt nhiều vết thương biến dạng, cụt các ngón tay phải, người chi chít vết thương do nổ điện thoại khi đang sạc pin

Ngày 9-8, bác sĩ Nguyễn Trọng Tài, Khoa Phẫu thuật chấn thương chung, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), cho biết khoa vừa tiếp nhận ca đa chấn thương nguy hiểm do điện thoại phát nổ khi đang sạc.

Bệnh nhân được chuyển đến từ Bệnh viện Bắc Thăng Long (Hà Nội) sáng 6-8, sau khi được sơ cứu ban đầu.

dien-thoai-dang-sac-phat-no-nguoi-phu-nu-mu-mat

Bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng vùng hàm mặt, gây vỡ nhãn cầu mắt phải

Tại thời điểm nhập viện, nữ bệnh nhân 37 tuổi (ở Bắc Giang) trong tình trạng thương tích toàn thân, nguy hiểm tính mạng. Vùng hàm mặt bệnh nhân có nhiều vết thương biến dạng, vỡ nhãn cầu mắt phải, vết thương khí quản cổ vẫn còn dị vật là mảnh nhựa cắm sâu.

Ngoài ra, toàn bộ vùng ngực, bụng, 2 đùi của bệnh nhân cũng chi chít tổn thương. Đặc biệt, bàn tay phải của bệnh nhân bị tổn thương, các ngón tay gần như nát bét.

Theo bác sĩ Tài, người bệnh được chuyển vào phòng mổ cấp cứu với kíp mổ phối hợp nhiều chuyên khoa. Các bác sĩ đã gắp dị vật găm trong những tổn thương, xử lý cắt cụt các ngón tay bàn tay phải. Riêng nhãn cầu mắt phải bị vỡ, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương đến mổ phối hợp đã múc nhãn cầu, bệnh nhân vĩnh viễn bị mất thị lực mắt phải.

Chồng bệnh nhân cho biết tai nạn xảy ra khi chị đang ở nhà một mình. Điện thoại hết pin, bệnh nhân cắm sạc và vừa sạc vừa sử dụng. Điện thoại người vợ sử dụng cũng không rõ loại, xuất xứ.

dien-thoai-dang-sac-phat-no-nguoi-phu-nu-mu-mat

Bệnh nhân nhập viện với nhiều chấn thương nghiêm trọng

Bác sĩ Tài cảnh báo tai nạn xảy ra khi vừa dùng điện thoại vừa sạc rất nguy hiểm. Trong 2 năm qua, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận ít nhất 5 trường hợp chấn thương trầm trọng do nổ điện thoại khi sử dụng trong lúc đang sạc. Nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt, thương tích toàn thân.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo người dân nên sử dụng các loại sạc điện thoại đảm bảo chất lượng, tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố.

Theo GiaDinh