Campuchia sắp ra mắt Angkor Car 2015

Thành công với dòng ô tô điện Angkor EV 2013, nhà sản xuất Heng Co., Ltd (Campuchia) tiếp tục “gây sốc” khi trình làng Angkor EV 2015 với nhiều tính năng hiện đại.

Angkor Car là thương hiệu sản xuất xe điện tại Campuchia

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Angkor EV 2015 được điều khiển bằng điện thoại thông minh và thẻ căn cước tần số radio (RFID) có trang bị hệ thống GPS.

Angkor EV đời 2015 có thể đạt vận tốc 120km/giờ với mức giá không quá 10.000 USD tương đương 220 triệu đồng.

“Không ai có thể tin rằng chúng ta đang nói về chiếc xe sản xuất tại Campuchia, Angkor Car là thương hiệu sản xuất xe điện tại Campuchia,”báo phnompenhpost viết.

Angkor EV 2015 được điều khiển bằng smartphone

Năm 2013, Campuchia khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi cho xuất xưởng chiếc Angkor EV 2013.

Angkor EV 2013 - ô tô điện do công ty Heng Co., Ltd có trụ sở. tại Kandal, Campuchia sản xuất - giá chỉ 5.000 USD đã khiến thế giới trầm trồ và không ít người Việt Nam “phát thèm” vì mong muốn sở hữu chiếc xe hơi vừa túi tiền.

Không những thế, Angkor EV 2013 được lắp đặt công nghệ quét dấu vân tay để mở cửa và sử dụng thẻ điện tử thay cho khóa để khởi động máy, mộtcông nghệ hiện đại của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Nội thất tinh tế, hiện đại

Heng Co., Ltd cho hay, pin của ô tô điện Angkor EV 2013 có thể duy trì được khoảng 300 km cho mỗi lần sạc và tốc độ tối đa của nó là 60 km/giờ.

Tổng giám đốc công ty Heng Co., Ltd, bà Seang Chan Heng cho biết chiếc xe được sản xuất bởi nhà thiết kế địa phương Nhean Phalloek là một thành tựu lớn của một nền công nghiệp sản xuất ô tô tuy còn non trẻ như Campuchia.

Angkor EV ban đầu được thiết 2 chỗ ngồi với cửa mở theo chiều dọc và ngoại hình có thể giống chiếc minivan Nissan Quest.

Angkor EV tiếp tục thiết kế với cửa cắt kéo

Angko Car là niềm tự hào của người Campuchia

Theo L.Văn (NĐT)