Cận cảnh bát phở giá 5.000 USD tại nhà hàng Việt

Trong bát phở giá 5.000 USD có gan ngỗng luộc, thịt bò wagyu A5 (loại thịt bò Kobe cao cấp nhất) và nấm Alba, sợi phở phân tử nấu cùng tôm hùm xanh.

Bát phở đặc biệt này có tên phở AnQi được làm tại một nhà hàng Việt tên House of An ở California (Hoa Kỳ). Điều đặc biệt làm nên bát ngờ này đó chính loại thịt và bánh phở thành phần nguyên liệu vô cùng đắt đỏ.

Nguyên liệu tạo nên bát phở đắt đỏ.

Trong bát phở AnQi có gan ngỗng luộc, thịt bò wagyu A5 (loại thịt bò Kobe cao cấp nhất) và nấm Alba, sợi phở phân tử (đồ ăn biến đổi nhờ ảnh hưởng của vật lý và hóa học) nấu cùng tôm hùm xanh quý hiếm.

Ở Nhật Bản giá bán thịt bò Wagyu là 160-320 USD/kg. Wagyu là loại bò cho hàm lượng dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe, chứa lượng vân mỡ và tỷ lệ chất béo không bão hòa cao hơn bất kỳ loại bò nào trên thế giới. Lượng vân mỡ cao là yếu tố làm tăng hương vị ngon, ngọt và độ mềm của thịt.

Thịt bò kobe cao cấp

Nấm cục trắng alba là nấm cục đắt nhất trên thế giới, thậm chí được đánh giá cao hơn so với nấm cục đen.

Tôm hùm xanh.

Bên cạnh đó, nước để làm ngọt phở đó là loại nước được nấu từ những con tôm hùm xanh đắt đỏ và quý hiếm. Các nhà khoa học cho rằng, trong hai triệu con tôm hùm thì chỉ một con có màu xanh – đây là kết quả của sự biến đổi về gen đã gây ra một lượng protein dư thừa làm đổi màu của tôm. Ngoài ra, bát phở còn kèm loại tương ớt Sriracha nổi tiếng, ngò rí…

Chính bởi thế, bát phở này có giá lên tới 5000 USD (khoảng hơn 100 triệu đồng). Lợi nhuận thu được từ món ăn đắt đỏ này sẽ được nhà hàng quyên góp cho quỹ từ thiện xây bệnh viện cho trẻ em.

Theo T. Tú ( phununews )