Cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện

Một nhóm đối tượng giả danh cảnh sát PCCC tại Đà Nẵng để lừa đảo các hộ kinh doanh, hòng chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Tối 15/6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an TP Đà Nẵng phát cảnh báo về việc nhiều đối tượng mạo danh cán bộ làm việc tại các đơn vị PCCC… gọi điện cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân để lừa đảo.

canh-bao-ve-thu-doan-lua-dao-moi-xuat-hien

Công an Đà Nẵng phát cảnh báo về nhóm đối tượng lừa đảo mới

Cụ thể, các đối tượng gọi đến một số công ty nội thất trên địa bàn quận Liên Chiểu, xưng danh một cán bộ (thật) làm việc tại bộ phận tài vụ thuộc Đội Cảnh sát PCCC - CNCH công an quận, yêu cầu báo giá đóng giường phục vụ cán bộ, chiến sĩ.

Sau khi công ty nội thất báo giá, các đối tượng nói hôm sau bộ phận tài vụ sẽ chồng tiền cọc. Tiếp đó, các đối tượng lại nhờ bên nội thất mua giúp nệm phù hợp với số lượng giường đã đặt, tập trung về một công ty cho dễ vận chuyển và thanh toán hóa đơn. Sau đó, chúng yêu cầu giao nệm gấp và phòng tài vụ chuyển khoản tiền cọc trước.

Nhóm này xin số tài khoản rồi làm giả hình ảnh chuyển tiền. Sau khi gửi hình ảnh cho cơ sở, chúng hối thúc chồng tiền cọc cho phía công ty nệm. Nếu đơn vị nào không cẩn thận, thấy phiếu chuyển khoản thành công sẽ chuyển tiền cọc thì "sập bẫy".

Để dễ lừa đảo, nhóm này lấy hình ảnh cán bộ, chiến sĩ PCCC - CNCH đăng lên Zalo, mạng xã hội. Các đối tượng lừa đảo không trực tiếp gặp mặt mà chỉ thực hiện giao dịch qua điện thoại và rút tiền chuyển khoản.

Các đối tượng cũng thường chọn những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ, mới hoạt động để dễ bề thực hiện hành vi lừa đảo.

Công an TP Đà Nẵng cho hay đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các cơ quan chức năng sẽ tích cực vào cuộc, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Để tránh “sập bẫy”, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Nếu có đối tượng gọi điện thoại, người dân thông báo ngay cho cơ quan chức năng.

Theo GiaDinh