Charm hạt nhập ngoại chênh giá ngày thần tài

Loại vàng đúc hình xu, hồ lô hay linh vật dùng để trang trí vòng đeo tay được các cửa hàng online giới thiệu là đủ tuổi được bán với giá chênh tới nửa triệu đồng.

Không phải là sản phẩm mới tại thị trường, nhưng đến ngày vía thần tài năm nay, một số cửa hàng vàng lớn ở Hà Nội mới bắt đầu kinh doanh sản phẩm vàng charm phong thủy. Thực tế, đây là loại vàng ít tuổi, được chế tác thành hình linh vật hoặc hạt điêu khắc, gắn trên dây, vòng đá đeo tay, đeo cổ. 

Tại cửa hàng Phú Quý trên đường Trần Nhân Tông, Cầu Giấy, vàng charm khá đa dạng về kích thước, mẫu mã. Giá cho mỗi hạt charm đeo tay là 2,2 triệu đồng, còn đeo cổ là 3,2 triệu đồng. Khách mua sẽ được tặng vòng dây, hoặc vòng đá giá trị 500.000 đồng.

Theo nhân viên tại cửa hàng vàng này, hạt charm vàng không phải sản phẩm trong nước, mà là hàng nhập nguyên lô từ Hong Kong. Sản phẩm này đang chạy giá khuyến mại trong ngày thần tài, sau đó có thể biến động.

Charm hạt nhập ngoại chênh giá ngày thần tài
Hạt vàng charm được nhập từ Hong Kong về bán cho khách trong dịp lễ Thần tài. Ảnh:P.Q.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, nhà ở Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết muốn mua một chiếc vòng hạt charm tặng cháu gái. Sau khi lựa chọn hai hạt charm hình rồng, khách hàng này được tư vấn chọn dây đá đen hoặc đá xanh để hợp với phong thủy. Sản phẩm trước khi đến tay người mua sẽ được ghép vàng theo đúng yêu cầu của khách.

Trong khi đó, nhiều trang bán hàng online cũng đẩy mạnh bán charm vàng, bạc hoặc bằng ngọc trong ngày hôm nay. Với charm vàng đeo tay, giá chênh lệch so với các cửa hàng khá cao, giá đã khuyến mại vẫn ở mức 2,6 - 2,8 triệu đồng một hạt. Dây đá kèm theo chỉ được tặng khi khách mua 3 hạt trở lên, còn lại được bán giá 300.000 đồng.

Riêng các loại charm bạc và đá quý,h giá bán chỉ từ 200.000 đồng đến 600.000 đồng một hạt.

Chị Nguyễn Vân Anh ở Lò Đúc, Hà Nội cho biết, năm ngoái chị mua hạt charm vàng đeo tay trong ngày thần tài, vì nghĩ đi đâu cũng cầm theo vàng sẽ càng may mắn. Tuy nhiên, vì mua tại một cửa hàng online, nên cuối năm mang bán lại, vàng được định tuổi chỉ là 18K thay vì 24K nên giá bán chẳng được bao nhiêu.

"Tôi đặt mua hạt tại các cửa hàng lớn, thương hiệu thì họ nói ngày này không duy trì dịch vụ giao hàng tận nơi như bình thường, nên lại phải ra tận cửa hàng chỉ để mua một hạt vàng", chị Vân Anh cho hay.

Khác với Hà Nội, tại TP HCM, lượng mua vàng may mắn (đồng điếu) hình xu, hình linh vật, hay đơn giản là dập chữ Phúc - Lộc - Thọ được người dân săn mua nhiều nhất.

Người dân đi chợ Thiếc, quận 11, TP HCM chỉ tập trung mua vàng ít tuổi, chủ yếu là vàng nữ trang18K với giá rẻ hơn so với vàng 24K, ở mức 2,08 triệu đồng một chỉ. Giá bán ổn định, nhưng giá mua liên tục đươc các cửa hàng điều chỉnh giảm, từ 1,91 triệu đồng xuống 1,88 triệu đồng một chỉ.

Khu vực này tập trung đông người Hoa sinh sống tại TP HCM. Với tâm lý cứ mua được vàng đầu năm là may, nên ngay cả người trẻ, người già, sinh viên và học sinh đều đổ đi mua vàng sáng nay.

Theo Hạ Minh - Hà Linh (Zing)