Tin sáng 4/3: Người mua lỗ nặng dù vàng tăng giá; miền Bắc nắng nóng sớm

Giá vàng trong nước tăng mạnh nhưng chênh lệch mua - bán vàng rất cao vào tuần trước khiến nhà đầu tư thua lỗ nặng nề

Lý do người mua lỗ nặng dù vàng tăng giá

tin-sang-43-nguoi-mua-lo-nang-du-vang-tang-gia-mien-bac-nang-nong-som

Ảnh minh hoạ: Lao Động

 

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch tuần được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 77,65 triệu đồng/lượng; giá bán ra ở mức 80,25 triệu đồng/lượng.

So với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng tại DOJI tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại DOJI ở mức 2,6 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 77,8 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 80,3 triệu đồng/lượng.

So với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tăng từ 2,2 triệu đồng/lượng lên mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng trong nước tăng mạnh, tuy nhiên chênh lệch mua - bán vàng rất cao vào tuần trước khiến nhà đầu tư thua lỗ nặng nề.

Nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 25/2 với giá 78,65 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay (3.3), nhà đầu tư lỗ 1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, người mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cũng lỗ 1 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng mua - bán hiện nay được niêm yết quanh ngưỡng 2,5 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch này được đánh giá là rất cao. Nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn.

Thời tiết miền Bắc tháng 3 nhiều biến động, nắng nóng xuất hiện sớm

tin-sang-43-nguoi-mua-lo-nang-du-vang-tang-gia-mien-bac-nang-nong-som

Ảnh minh hoạ

 

Ngày 3/3, đồng bằng Bắc Bộ chấm dứt rét đậm sau 8 ngày chìm trong không khí lạnh. Khu vực chỉ còn rét sâu về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C. Ban ngày, trời nắng ráo với mức nhiệt cao nhất 20 độ C.

So với những ngày trước đó, miền Bắc tăng khoảng 3-5 độ C khiến thời tiết ấm lên rõ rệt. Rét đậm chỉ còn duy trì ở vùng núi. Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cũng rét buốt về đêm và sáng sớm, ban ngày hửng nắng.

Tuần tới, nền nhiệt tại miền Bắc tiếp tục tăng nhanh. Ngày 4-5/3, mức nhiệt cao nhất ở đồng bằng dao động 26-30 độ C, trong khi một số nơi ở Tây Bắc và vùng núi phía tây Bắc Trung Bộ khả năng có nắng nóng cục bộ.

Trang Accuweather dự báo Hà Nội ghi nhận 3 ngày liên tiếp (4-6/3) có mức nhiệt cao nhất trên 30 độ C, ban đêm xuống ngưỡng 18-20 độ C. Chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm có thể khiến ô nhiễm không khí trở lại, nhưng thời tiết chủ đạo vẫn là nắng ráo, ít mây.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong tháng 3, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc tiếp tục ở mức cao hơn từ 0,5-1 độ so với trung bình nhiều năm, riêng một số nơi ở khu vực Tây Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cao hơn từ 1-1,5 độ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đây cũng là thời kỳ tổng lượng mưa ở các khu vực trên cả nước thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 5-15mm, riêng một số nơi ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Trung Bộ thấp hơn từ 15-40mm.

Trong tháng 3, nắng nóng tiếp tục xuất hiện ở khu vực miền Đông Nam Bộ và cục bộ ở khu vực miền Tây Nam Bộ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục có khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: sương mù, giông, lốc, sét, mưa đá. Đặc biệt, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục phổ biến ít mưa, nhiều ngày nắng nóng và khô hạn còn kéo dài gây ra tình trạng thiếu nước, nguy cơ cháy nổ rất cao.

Chó dại chạy vào trường học tấn công 13 học sinh và một thầy giáo

tin-sang-43-nguoi-mua-lo-nang-du-vang-tang-gia-mien-bac-nang-nong-som

Cơ quan chuyên môn tiêm vaccine phòng dại cho chó trên địa bàn Quảng Ninh (Ảnh: TTXVN).

Liên quan đến vụ việc một con chó dại chạy vào trường học ở huyện Đầm Hà, Quảng Ninh, tấn công 13 học sinh và một thầy giáo, chính quyền địa phương cho biết trên Dân Trí, 14 người này đã được tiêm vaccine và chuyển tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh tiêm huyết thanh phòng dại, đến nay sức khỏe đã ổn định, đang được theo dõi tại nhà.

Con chó tấn công người (hôm 28/2), đã bị bắt lại, xử lý và gửi mẫu xét nghiệm trong chiều cùng ngày. Đến ngày 29/2, kết quả mẫu dương tính với virus dại.

Trước tình hình trên, địa phương đã nhanh chóng rà soát các trường hợp có thể bị phơi nhiễm liên quan đến con chó dại trên.

Chính quyền cũng tiếp tục mở rộng diện rà soát tới tất cả các trường hợp bị chó cắn trong thời gian gần đây, trước mắt chưa có thêm trường hợp nào phát sinh.

Ngày 2/3, CDC Quảng Ninh đã làm việc với UBND huyện Đầm Hà để bàn các giải pháp xử lý, ngăn chặn bệnh dại.

Các cơ quan chuyên môn đánh giá vẫn có nguy cơ bệnh dại tiềm ẩn trong đàn chó tại xã Dực Yên cũng như các xã khác trên địa bàn huyện Đầm Hà.

Trước đó, vào ngày 28/2, một con chó chạy vào trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dực Yên, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, tấn công 13 học sinh và 1 nam giáo viên.

Chuyện bất ngờ phía sau chuyện gia đình 7 người trên một xe máy đi 600km tìm việc

tin-sang-43-nguoi-mua-lo-nang-du-vang-tang-gia-mien-bac-nang-nong-som

Gia đình anh Tủa

 

Sau khi những hình ảnh về "gia đình phượt thủ" - 7 người trên một chiếc xe máy đi tìm việc gây xôn xao trên mạng xã hội, ông Tạ Văn Sơn - Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) - điểm đầu xuất phát của gia đình anh Tủa - cho biết trên Lao Động, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến công dân trên địa bàn, UBND huyện Mường Nhé đã đề nghị công an tiến hành xác minh.

Kết quả cho thấy, những hình ảnh được chia sẻ kèm thông tin nói trên được xác định là của gia đình anh Sùng Pó Tủa (SN 1985) gồm vợ chồng anh Tủa và 5 người con mới nhập hộ khẩu vào huyện Mường Nhé từ cuối năm 2023.

"Anh Sùng Pó Tủa vốn quê ở xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La và mới nhập khẩu về bản Suối Voi, xã Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé được vài tháng" - Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé cho hay.

Tháng 11/2023, anh Tủa mua được ngôi nhà tại bản Suối Voi, xã Leng Su Sìn, sau đó được làm định danh điện tử và được chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện để ổn định cuộc sống.

"Từ khi gia đình anh Tủa về địa phương, chính quyền xã cũng đã nhiều lần giới thiệu việc làm, mời dự hội thảo tiếp cận các cơ hội đi làm công nhân tại nhiều công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, anh Tủa vẫn quyết định ở nhà cùng vợ con làm nương rẫy" - ông Thắng cho hay.

Liên quan đến thông tin những người con của anh Tủa chưa bao giờ được đến trường, ông Phạm Thiết Chùy - Trưởng phòng GDĐT huyện Mường Nhé cho biết, tháng 11/2023, anh Tủa có đến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Leng Su Sìn (ngay gần nhà anh Tủa) xin cho con vào học.

Tuy nhiên, khi đó gia đình anh Tủa chưa có hộ khẩu tại xã, các con anh cũng không có giấy khai sinh và học bạ.

"Nhà trường đã hướng dẫn gia đình anh Tủa về quê lấy giấy khai sinh và học bạ lên để nhập học cho các cháu nhưng anh Tủa nói rằng các con chưa đi học bao giờ vì trước nay toàn theo bố mẹ đi làm ăn ở khắp nơi. Sau đó, anh hẹn Tết sẽ về xin giấy khai sinh cho con" - ông Chùy cho hay.

Cũng theo Trưởng phòng GDĐT huyện Mường Nhé, trong khi các con anh Tủa chưa đủ điều kiện nhập học, nhà trường cũng tạo điều kiện bố trí lớp cho các cháu học tạm. Tuy nhiên, gia đình anh Tủa chưa cho con đi học mà hằng ngày vẫn đem theo con đi làm nương.

"Nhà trường đã nhiều lần cử giáo viên đến nhà vận động nhưng đều không gặp vợ chồng anh Tủa ở nhà. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa cho con đi học do chưa có mặt tại địa phương" - ông Phạm Thiết Chùy cho biết thêm.

Nhóm 4 nam nữ nghi dùng súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương

tin-sang-43-nguoi-mua-lo-nang-du-vang-tang-gia-mien-bac-nang-nong-som

Hình ảnh nhóm người cướp tiệm vàng (Ảnh cắt từ clip)

Chiều 3/3, Công an huyện Bàu Bàng đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương điều tra, truy bắt nhóm đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h cùng ngày, nhóm 4 người (2 nam, 2 nữ) xuất hiện trước tiệm vàng B.Q. ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Nhóm này bất ngờ mang vật giống súng xông vào, uy hiếp chủ tiệm vàng, sau đó lấy đi một số lượng lớn vàng và trang sức rồi lên xe máy tẩu thoát.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an tỉnh Bình Dương đã điều động các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an địa phương để truy bắt các đối tượng gây án.

Theo trình báo của chủ tiệm, số tài sản bị cướp trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Theo GiaDinh