Chiều dài ngón tay có thể tiết lộ bất ổn sức khỏe

So sánh độ dài của ngón trỏ và ngón đeo nhẫn có thể tiết lộ khả năng chơi thể thao, nguy cơ mắc bệnh xương khớp và hói đầu ở nam giới.

Nếu bạn từng băn khoăn sức khỏe của mình trong tương lai như thế nào thì câu trả lời nằm trong tay bạn. Theo một số nghiên cứu, chiều dài ngón tay có khả năng cho thấy nguy cơ mắc một số bệnh nhất định trong cuộc sống sau này.

Độ dài của ngón trỏ (cạnh ngón cái) so với ngón đeo nhẫn (cạnh ngón út) khác nhau khá nhiều giữa nam và nữ. Ở nữ giới, hai ngón tay đó thường có chiều dài tương tự. Nhưng ở nam giới, ngón đeo nhẫn thường dài hơn ngón trỏ.

chieu-dai-ngon-tay-co-the-tiet-lo-bat-on-suc-khoe

Chiều dài ngón tay có thể tiết lộ về sức khỏe của mỗi người. Ảnh minh họa: DF

 

Nhà nghiên cứu Carl Pintzka, Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy, cho hay chiều dài ngón tay được quyết định từ trong bụng mẹ và tất cả phụ thuộc vào lượng testosterone bạn tiếp xúc.

Ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ cho thấy người đó đã tiếp xúc với nhiều testosterone khi còn trong bụng mẹ và ngược lại. Đặc điểm này liên quan đến thành tích tốt hơn trong một số môn thể thao, đặc biệt là điền kinh, ở cả nam và nữ.

Đàn ông có thể xác định khả năng bị hói bằng chiều dài ngón tay. Các nhà khoa học cho biết khả năng bị hói cao gấp 6 lần nếu ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ. Chứng hói đầu thường ảnh hưởng đến 2/3 nam giới . Các chuyên gia đưa ra kết luận dựa vào dữ liệu của 240 người đàn ông trên 37 tuổi được chẩn đoán mắc chứng rụng tóc nội tiết tố nam.

Bạn không thể làm gì để thay đổi chiều dài ngón tay của mình. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn ngừa viêm xương khớp bằng cách giữ cân nặng hợp lý, năng vận động và kiểm soát lượng đường trong máu nhờ chế độ ăn uống lành mạnh.

Ngoài ra, lòng bàn tay cũng phần nào hé lộ về sức khỏe của bạn, từ tình trạng ẩm ướt đến các mảng đỏ trên tay. Theo The Sun , nếu lòng bàn tay đổ mồ hôi khi bạn không cảm thấy lo lắng, nóng bức hoặc không khỏe thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh cường giáp.

Sự xuất hiện các vết màu đỏ hoặc tím trên lòng bàn tay là dấu hiệu của viêm nội tâm mạc, một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp. Bàn tay đỏ là dấu hiệu cảnh báo sớm của xơ gan - kết quả của tổn thương gan liên tục và lâu dài.

Theo GiaDinh