Choáng ngợp với "siêu xe triệu đô" tự chế của chàng trai Đăk Nông



Từ một chiếc xe cũ nát, xuống cấp, anh Trần Văn Kim (27 tuổi, Đắk Nông) đã chế thành một chiếc siêu xe Shelby Cobra kinh điển, dòng xe từng được đấu giá hàng chục triệu đô.

Anh Trần Văn Kim vừa thực hiện tác phẩm mới, độ chế theo siêu xe hơi độ Shelby Cobra kinh điển mang kiểu dáng thể thao cực kỳ ấn tượng.

Chiếc “siêu xe” Shelby Cobra tự chế của chàng trai Đăk Nông có kiểu dáng giống hệt với sản phẩm của ông Carroll Shelby. Đây là sản phẩm mà Trần Văn Kim độ lại từ chiếc xe “sắt vụn” mục nát và xuống cấp. Nhưng với niềm đam mê và công sức của mình, anh Kim đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

  Choáng ngợp với

Chiếc Shelba Cobra thật sự (trên) và chiếc Shelba Cobra tự chế của anh Kim (dưới)

Cobra được coi là mẫu xe làm thay đổi lịch sử xe thể thao, là mẫu xe ghi dấu ấn sự nghiệp của huyền thoại Shelby, là xe biến Ford trở thành một hãng đua danh tiếng hồi thập niên 60, là mẫu xe kiến tạo truyền thống làm xe mui trần với động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau, và là mẫu xe mà sau 60 năm vẫn khiến người khác phải ngoái nhìn ở bất cứ đâu nó xuất hiện.

Trong phiên đấu giá mới đây diễn ra tại nhà đấu giá RM Sotheby's, chiếc Shelby Cobra đầu tiên đã được trả 12,5 triệu USD, cộng với phí đấu giá, trở thành chiếc ô tô Mỹ đắt nhất từ trước tới nay.

Trái ngược với mức giá đắt đỏ của chiếc Shelby Cobra ở Mỹ, chiếc xe của anh Kim lại được chế tạo nên từ xác một chiếc xe cũ, mua lại vẻn vẹn có 70 triệu đồng. Bằng tất cả niềm đam mê với xe cộ, anh Kim đã chế tác nên chiếc Cobra vô cùng ấn tượng, người thường thậm chí dễ dàng nhầm lẫn với những chiếc xe hàng chục triệu đô trên những tạp chí siêu xe.

  Choáng ngợp với

Shelba Cobra tự chế của chàng trai 27 tuổi

Choáng ngợp với

Choáng ngợp với

Chiếc xe khiến nhiều người quan tâm với vóc dáng cực ngầu và "y hệt nguyên bản"

Choáng ngợp với

Chiếc xe cũ trước khi được anh Kim chế.

Choáng ngợp với

Và chiếc xe khi hoàn thiện.

Được biết, anh Kim không còn quá xa lạ với người yêu thích độ xe khi vào năm 2014, anh Kim đã tự chế tạo lên một chiếc Lamborghini Reventon màu vàng cực độc đáo, thu hút sự chú ý của báo giới và dư luận.

Theo Tường Vy (Giadinhvietnam)