Chrome và Flash: sắp đến hồi kết

Độ phổ biến của Flash hầu như không ai có thể phủ nhận, nhưng những nhược điểm chết người của nó như hao tốn tài nguyên thiết bị, thời gian tải lâu, gây nặng nề chậm chạp cho thiết bị... là điều ai cũng phải đau đầu.

Trình duyệt Chrome của gã khổng lồ Google sắp có rất nhiều nâng cấp, cải tiến trong cuộc chạy đua với các đối thủ như Firefox của Mozilla, Edge của Microsoft. Và bắt đầu từ ngày 1/9, Chrome sẽ được tích hợp tính năng tự động tạm ngừng chạy những nội dung Flash không quan trọng như các mẫu quảng cáo, các hiệu ứng trang ở rìa...

khi người dùng mở một trang web lên, và dĩ nhiên, những video quan trọng nằm ở phần trung tâm cũng sẽ vẫn hoạt động như bình thường.

Về nguyên lý, dữ liệu của những video không quan trọng này vẫn được tải về nhưng sẽ không chạy, người dùng vẫn có thể bấm vào để xem nếu có nhu cầu.

Google cũng khuyến khích các nhà quảng cáo chuyển sang dùng định dạng HTML 5 nếu không muốn bị chặn. Đây thực sự là một tín hiệu tốt cho người dùng,

khi giờ đây, trình duyệt của bạn đã ít ngốn RAM hơn, hoạt động trơn tru nhẹ nhàng hơn, và thời lượng pin sử dụng của các thiết bị di động cũng sẽ kéo dài hơn. Trong tương lai, Google cũng sẽ loại bỏ hoàn toàn Flash và chuyển sang định dạng HTML 5.

Theo Đình Chương (Dientutieudung)