Có hay không chuyện K+ bắt tay với VTVcab ép giá khách hàng?

Ngay sau khi VTVcab ngừng phát sóng một số kênh, K+ đột ngột tăng cước giá thuê bao.

Có hay không chuyện K+ bắt tay với VTVcab ép giá khách hàng?

Ngay sau khi VTVcab ngừng phát sóng một số kênh, K+ đột ngột tăng cước giá thuê bao

Một số bạn đọc phản ánh đến Báo Giao thông, ngay sau khi VTVcab ngừng phát sóng một số kênh như HBO, Red by HBO, Cartoon network… công ty TNHH số vệ tinh K+ đột ngột tăng cước giá thuê bao thêm 10 nghìn đồng/tháng trong khi vẫn đang phát sóng một số kênh mà VTVcab vừa cắt. "Dư luận đặt ra nghi vấn, liệu có sự bắt tay nào ở đây để ép giá người tiêu dùng", bạn đọc Báo Giao thông đặt câu hỏi.

Liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của truyền hình K+, nhân viên ở đây cho biết, việc tăng cước giá thuê bao thêm 10 nghìn đồng/ tháng được công ty bắt đầu áp dụng từ ngày 2/4/2018. Cụ thể, K+ có điều chỉnh cước thuê bao với mốc thời gian 1, 3, 6 tháng với phí cước là 135 nghìn/tháng.

Điều này còn phụ thuộc vào thuê bao của khách hàng là thuê bao thường hay thuê bao đặc biệt được hưởng ưu dãi trọn đời . Đối với mốc thời gian 12 tháng vẫn giữ nguyên mức giá là 125 nghìn đồng và gia hạn trong tháng 4 sẽ được tặng 1 tháng thuê bao miễn phí.

Lý giải về việc tăng giá cước, nhân viên K+ cho hay: Chính sách của K+ về điều chỉnh giá cước thuê bao đã có kế hoạch từ trước. Kế hoạch điều chỉnh đó không phụ thuộc vào nội dung kênh. Khi quản lý các thuê bao gia hạn với mốc thời gian ngắn hạn 1, 3, 6 tháng, phí quản lý thuê bao ngày càng tăng cao, nên sẽ có điều chỉnh giá cước. Còn với mốc thời gian dài hạn là 1 năm sẽ vẫn giữ nguyên giá cước dịch vụ vì K+ sẽ có hỗ trợ phí quản lý thuê bao. Việc quản lý thuê bao sẽ đảm bảo cho khách hàng không gặp phải những vấn đề trong quá trình sử dụng.

“Hiện tại, K+ đồng phân phối với VTVcab, nghĩa là khách hàng đang sử dụng dịch vụ bên VTVcab mà không lắp được chảo thu vệ tinh K+ muốn đăng ký thêm 4 kênh K+ để sử dụng đồng phân phối. Hiện tại các kênh như: HBO, Red by HBO, Cartoon network… chúng tôi có phát nhưng không hoàn toàn độc quyền. Chúng tôi chỉ độc quyền 4 kênh: K+1, K+Nhịp sống, K+Phong cách và K+Phái mạnh” - nhân viên K+ cho biết thêm.

Về phía VTVcab, nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty này cho biết: “Hiện tại VTVcab chỉ có thông tin chuyển đổi kênh. Còn về việc K+ tăng phí cước hiện chúng tôi cũng chưa nhận được thông tin. Đối với giá cước dịch vụ truyền hình cáp thường, VTVcab vẫn giữ nguyên là 110 nghìn/tháng với gần 70 kênh, đối với khách hàng dùng đầu thu HD là 50.000 nghìn. Với những kênh ngừng phát sóng, VTVcab đã bổ sung thêm 7 kênh thay thế. Ví dụ như Cartoon network sẽ được thay thế bằng kênh Cartoon kid…”.

Theo Baogiaothong