Có thói quen này buổi sáng không khác nào bạn đang tự sát

Nếu bạn đang có những thói quen này buổi sáng thì không khác nào bạn đang tự sát.

Làm việc ngay

Sau khi thức giấc bạn cần dành một khoảng thời gian để các cơ giãn ra sau giấc ngủ tránh bị co cơ hay chuột rút không có lợi cho sức khỏe.

Tiểu tiện ngay sau khi thức giấc

Sau một đêm dài, buổi sáng khi thức dậy bàng quang chứa đầy nước tiểu, gây cảm giác muốn đi vệ sinh, càng như vậy thì chúng ta càng cần phải biết kiềm chế, không đi vệ sinh ngay lập tức. Nhưng thói quen này có gì nguy hiểm?

Thực ra, đi vệ sinh ngay sau khi thức dậy khiến cho bàng quang trống rỗng, lúc này dễ gây ra hiện tượng chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.

Có thói quen này buổi sáng không khác nào bạn đang tự sát

Ăn sáng quá ít

Bạn cần ăn sáng đủ no, tránh ăn quá ít làm dạ dày bị kích thích mà không nhận đủ lượng thức ăn sẽ khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như dáng vóc của bạn.

Đứng dậy quá nhanh, quá mạnh

Khi ngủ, huyết áp tương đối thấp, khi vừa tỉnh dậy, huyết áp sẽ tăng lên rất nhanh, đặc biệt là những người bị huyết áp cao hay gặp biến cố về tim mạch vào thời điểm sáng sớm. Đứng dậy quá nhanh, quá mạnh có thể sẽ khiến cho huyết áp đột ngột tăng cao, làm cho mạch máu não bị vỡ, bệnh tình càng nghiêm trọng hơn.

Khi tỉnh giấc, hãy ở lại trên giường vài phút trước khi xuống giường. Cũng có một số trường hợp do bị xơ vữa động mạch nên mạch máu khó lưu thông, nếu thay đổi tư thế quá nhanh thì dễ xảy ra tình trạng tụt huyết áp, máu lên não chậm, chóng mặt hoặc ngất xỉu. Khuyến nghị nên duy trì nguyên tắc “221”, tức là lúc vừa tỉnh dậy, mở mắt nằm im 2 phút, sau đó ngồi yên 2 phút rồi ngồi dịch ra mép giường khoảng 1 phút mới đứng dậy vận động.

Theo SKCĐ