5 thói quen ăn uống khiến bạn già đi nhanh hơn

Nếu duy trì 5 thói quen ăn uống dưới đây sẽ khiến bạn già đi nhanh hơn.

Dưới đây là 5 thói quen ăn uống không tốt làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài và sức khỏe bên trong của bạn.

5 thói quen ăn uống khiến bạn già đi nhanh hơn

Không uống đủ nước

Nước lọc đứng đầu danh sách chất lỏng cần thiết cho cơ thể. Một trong những chìa khóa để bản thân cảm thấy trẻ hơn nằm ở việc uống đủ nước và giữ đủ nước. Nước đóng vai trò cung cấp môi trường cho các phản ứng trao đổi chất, đồng thời giúp xây dựng các bộ phận cơ thể, bao gồm cả da.

5-thoi-quen-an-uong-khien-ban-gia-di-nhanh-hon

Uống ít nước nước khiến bạn già đi nhanh hơn. (Ảnh minh hoạ)

Không bổ sung chất xơ

Chất xơ là một trong những dinh dưỡng quan trọng giúp làm chậm quá trình lão hóa. Có nhiều cách để kết hợp chất xơ vào đồ uống, trong đó sinh tố thơm ngon tự làm là lựa chọn thích hợp.

Trái cây và rau củ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Có thể trộn trái cây và rau củ với sữa hoặc các sản phẩm thay thế không làm từ sữa, tạo nên bữa ăn nhẹ, cân bằng, giàu chất xơ.

Uống quá nhiều soda mỗi ngày

Uống soda có đường mỗi ngày có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe lâu dài. Bên cạnh việc tăng cân, đường còn kích thích sản xuất cholesterol xấu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hơn nữa, loại đồ uống này còn thúc đẩy lão hóa sớm và dẫn đến các bệnh tự miễn dịch như lupus và viêm khớp dạng thấp.

Bạn không cần phải từ bỏ thói quen uống soda nhưng nên giảm lượng tiêu thụ và thỉnh thoảng thay thế bằng những loại đồ uống khác như soda giấm táo.

Uống quá nhiều bia, rượu

Uống quá nhiều bia, rượu khiến bạn trong mệt mỏi, tiều tuỵ hơn và hệ tiêu hoá cũng dễ bị tổn thương. Uống quá nhiều rượu có nguy cơ mắc một số loại ung thư và tổn thương gan. Ở phụ nữ, có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng loãng xương, tiểu đường và huyết áp cao.

Uống quá nhiều nước trái cây có đường

Nước trái cây chứa hàm lượng đường bổ sung cao, có thể khiến bạn già đi nhanh hơn nếu uống quá nhiều. Uống 2 ly hoặc nhiều ly đồ uống có đường mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ lão hóa cao hơn hoặc sớm hơn so với những người chỉ uống 1 lần/ tuần.

Theo GiaDinh