Cục Hàng không dự kiến sửa sân bay Tân Sơn Nhất vào 10.5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Cục này đang phối hợp cùng với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để thống nhất thời điểm thích hợp hạn chế khai thác đường CHC 25L/07R để thi công, dự kiến từ ngày 10.5 đến 25.7.2015.

sân bay

Chiều ngày 31.3, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng xoay quanh việcsửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Cục Hàng không cho biết, việc sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất nhằm mục đích đảm bảo khai thác hiệu quả hơn nữa các loại máy bay thân lớn của Hàng không dân dụng như B777, B747 và các loại tương đương.

Việc sửa chữa sân bay này còn nhằm nâng cao khả năng khai thác của sân đỗ hiện hữu để đạt được sự đồng bộ các hạng mục công trình tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và phù hợp với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đảm bảo có thể bố trí thêm một đường lăn nhằm giảm tải cho đường lăn hiện hữu (NS), đồng thời nâng cao số lượng vị trí đỗ tàu bay các loại tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không cho rằng, thời điểm sửa chữa, cải tạo tốt nhất là vào mùa khô nhằm bảo đảm chất lượng công trình và rút ngắn tối đa thời gian thi công.
Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị thi công, sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất là từ ngày 10.4 đến ngày 25.6.2015. 

"Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam chưa quyết định thời điểm hạn chế khai thác đường Cất hạ cánh 25L/07R để sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Cục mới thống nhất với các cơ quan, đơn vị có liên quan về phương án thi công và bảo đảm an toàn. 

Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các Hãng hàng không về phương án điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của những chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng trong thời gian thi công từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm và không đưa ra phương án cắt giảm chuyến bay", Cục hàng không cho biết.

Cục Hàng không cũng khẳng định việc sửa chữa, nâng cấp sẽ được tiến hành trong thời gian phù hợp và không ảnh hưởng đến hoạt động vận tải trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30.4 và 1.5. 

"Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp cùng với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để thống nhất thời điểm thích hợp hạn chế khai thác đường CHC 25L/07R để thi công, dự kiến từ ngày 10.5 đến 25.7.2015. Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ chính thức báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại cuộc họp ngày 2.4.2015", Cục Hàng không cho biết.

Theo Duyên Duyên (MTG)