Đang ngủ ngon, chồng bỗng gọi điện thoại giọng run rẩy: "Vợ ơi, bồ anh bỗng lăn ra ngất xỉu...giờ làm sao đây?"

Đến nửa đêm, khi tôi đang ngủ ngon thì tiếng chuông điện thoại lại réo inh ỏi. Cầm điện thoại, tôi nheo mắt lại nhìn thì thấy số của chồng.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chồng mình ngoại tình , ít nhất thì trong 7 năm sống với tôi, Quân luôn chu đáo, thương yêu mẹ con tôi và làm tròn bổn phận của một người chồng, người cha. Quân cũng là kiểu đàn ông thành đạt, biết lo lắng cho vợ con. Mỗi tháng, anh đưa cho tôi 10 triệu để gửi vào tài khoản tiết kiệm của hai vợ chồng, ngoài ra, tiền sinh hoạt, tiền học của các con cũng một mình anh lo liệu.

Có lẽ vì trong mắt tôi, Quân quá hoàn hảo nên tôi không có một ý nghĩa nào về việc anh sẽ hư hỏng, sẽ bỏ mẹ con tôi để đi theo một người đàn bà khác. Hơn nữa, tôi cũng đâu có xấu xí gì cho cam, tôi biết cách ăn diện, chăm chỉ tập thể dục, khi nào cũng tươi trẻ. Nói tóm lại gia đình chúng tôi không có gì phải phàn nàn.

Ấy vậy nhưng như ông bà ta nói, đời mấy ai học được chữ ngờ. Đêm đó, chồng tôi bảo rằng mình sẽ đi công tác đột xuất 2 ngày, anh còn dặn tôi phải chốt cửa mà ngủ cho an toàn. Qua điện thoại, Quân còn chúc tôi ngủ ngon rồi hôn đánh chụt mấy cái rất tình cảm.

dang-ngu-ngon-chong-bong-goi-dien-thoai-giong-run-ray-vo-oi-bo-anh-bong-lan-ra-ngat-xiu-gio-lam-sao-day
Chồng tôi rất thành đạt và tôi cũng rất tin tưởng chồng (Ảnh minh họa)

Chuyện Quân lâu lâu có mấy chuyến công tác đột xuất thì tôi đã quen. Công việc của chồng tôi là thế, thường xuyên phải đi khảo sát thị trường rồi đi gặp khách hàng để ký hợp đồng, cũng may là chồng tôi kiếm được tiền nên tôi cũng không cảm thấy quá khó chịu khi chồng vắng nhà thường xuyên.

Đêm thứ nhất, chồng tôi vẫn gọi điện bình thường, kể lể chuyện đi công tác, gặp khách hàng thế nào, anh còn đòi nói chuyện với con trai rồi nói yêu vợ rất tình cảm, tôi hỏi khách sạn thế nào, chồng bảo tốt cả, anh được bố trí ở khách sạn 5 sao nên mọi dịch vụ đều rất đẳng cấp.

Đến đêm thứ 2, tôi đợi mãi mà vẫn không thấy chồng gọi. Tôi gọi lại thì không thấy chồng nghe máy, nghĩ anh đang bận nên tôi cũng không gọi thêm nữa, đọc sách rồi đi ngủ với con. Đến nửa đêm, khi tôi đang ngủ ngon thì tiếng chuông điện thoại lại réo inh ỏi. Cầm điện thoại, tôi nheo mắt lại nhìn thì thấy số của chồng. Quái lạ, giờ này biết vợ ngủ rồi mà vẫn gọi để làm phiền, ông chồng của tôi thật là…

- Sao đấy anh? – Tôi hỏi giọng ngái ngủ.

Đầu dây bên kia, tôi nghe giọng chồng tôi run rẩy, lắp bắp:

- Vợ ơi, bồ anh bỗng lăn ra ngất xỉu… giờ làm sao đây?

- Hả? Anh nói gì? Nói lại xem nào?

- À, cô ấy… có một người phụ nữ bỗng lăn ra ngất xỉu trong phòng anh, giờ anh không biết làm thế nào.

- Anh… Anh đi công tác sao lại có cô gái nào ở trong phòng? Lại còn gọi là bồ?

dang-ngu-ngon-chong-bong-goi-dien-thoai-giong-run-ray-vo-oi-bo-anh-bong-lan-ra-ngat-xiu-gio-lam-sao-day
Tôi hoảng hồn vì nửa đêm nhận được điện thoại của chồng (Ảnh minh họa)

Lúc đó tôi tỉnh cả ngủ, giọng Quân vẫn run rẩy:

- Em ơi, cứu anh với, giờ anh không có gì phải giấu nữa. Cô ấy là bồ anh, anh cặp đã được 2 năm rồi. Giờ anh phải làm sao? Cô ấy tím ngắt rồi không động đậy tay chân gì nữa. Anh có nên gọi cho lễ tân không? Anh sợ lắm.

Tôi bắt đầu hiểu được sự nghiêm trọng của sự việc, giọng chồng tôi thì run bần bật. Tôi bảo:

- Thế trước đó anh làm gì cô ta không?

- Anh chưa làm gì hết, cô ấy mới đi tắm xong ra nằm vật giữa giường rồi tím tái lại.

- Trời ơi, thế thì phải gọi cấp cứu nhanh đi, anh còn ngồi đó mà sợ à?

- Vâng, vợ… Thế để anh gọi cấp cứu.

dang-ngu-ngon-chong-bong-goi-dien-thoai-giong-run-ray-vo-oi-bo-anh-bong-lan-ra-ngat-xiu-gio-lam-sao-day
Tôi quá thất vọng về chồng khi anh lén lút ngoại tình (Ảnh minh họa)

Tôi cúp máy, lúc đó tôi bủn rủn cả chân tay. Vừa thất vọng vừa buồn vừa sợ. Thì ra chồng tôi cũng là loại đàn ông không ra gì. Nếu không có cái sự cố bất thường ấy thì chắc hôm nay tôi vẫn nhận được cuộc gọi như bình thường và cái sự thật chồng tôi có bồ vẫn được che giấu mãi mãi.

Sau hôm đó, chồng tôi xách va li về nhà. Anh quỳ xuống xin lỗi tôi rồi khóc lóc cầu xin tôi tha thứ. Nghe nói cô bồ của chồng bị trúng gió nặng, may nhờ cấp cứu kịp thời nên qua khỏi. Nhưng sau chuyện đó, tôi đã bế con ra khỏi nhà mặc chồng tôi thanh minh và cầu xin. Có lẽ tôi cần thời gian để quyết định xem nên làm thế nào với ông chồng trăng hoa này.

Theo Tuệ Nghi (một thế giới/blog tâm sự)