Đánh tan sỏi thận từ các loại quả trong 7 ngày

Khi bệnh sỏi thận hoành hành sẽ rất đau đớn khó chịu. Chỉ với một vài loại quả, bạn có thể đánh tan sỏi thận chỉ trong vòng 7 ngày.

Sỏi thận là bệnh hình thành khi nước tiểu của bạn trở nên quá cô đặc với các chất nhất định nào đó. Những chất này có thể tạo ra các tinh thể nhỏ và trở thành sỏi thận. Sỏi thận có thể tự mất đi nếu như bạn có thể làm tan và tống chúng ra ngoài. Trong dân gian có một số bài thuốc chữa sỏi thận từ các loại quả vô cùng hiệu nghiệm sau đây.

1. Quả dứa

Quả dứa (trái thơm) được biết đến như một loại trái cây mùa hè rất được ưa chuộng. Dứa dùng để ăn trực tiếp hay ép lấy nước uống đều có công dụng giải khát, bổ sung nhiều dưỡng chất như vitamine C, vitamine B1, mangan, axit hữu cơ...

Dưới cái nhìn của thầy thuốc Đông y, dứa còn được biết đến như một loại món ăn - vị thuốc có công dụng chữa hiệu quả nhiều bệnh, trong đó có bệnh sỏi thận. Trong dân gian vẫn truyền lại các bài thuốc dùng quả dứa chữa bệnh sỏi thận, sỏi đường tiết niệu như sau:

- Lấy một quả dứa, khoét 1 lỗ và cho vào đó 0,3g phèn chua. Ninh quả dứa trong 3 giờ, sau đó ăn cả miếng và nước.

Dùng liên tục mỗi ngày một quả trong vòng 7 ngày liền. Đã có nhiều trường hợp áp dụng cho kết quả rất tốt.

Đánh tan sỏi thận từ các loại quả trong 7 ngày

- Nướng quả dứa trên lửa cho cháy vỏ ngoài rồi ép lấy nước trộn với 1 quả trứng gà đánh nhuyễn, uống 1 lần. Nên uống liền 3 ngày và 2 lần/1 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

- Lấy một quả dứa, gọt vỏ, khoét 1 lỗ 3 cm, đổ 1 ít phèn chua vào và cắt phần trên của quả dứa dùng làm nắp đậy.

Bỏ vào lò nướng, nướng chín vàng và cho vắt lấy nước khoảng được 2 ly. Tối đi ngủ uống 1 ly để cho sạn thận và bàng quang mềm ra. Sáng dậy uống ly còn lại để cho sạn vỡ ra, rồi chúng theo nước tiểu ra ngoài.

2. Đu đủ xanh

Trái đu dủ còn xanh, vừa đủ ăn cho 1 người, cắt đầu đuôi, khoét bỏ hột đi, giữ nguyên vỏ, bỏ chút muối vô trong, nấu cách thủy cho mềm, để nguội ăn hết cả vỏ, nếu là trái lớn có thể ăn ngày hôm sau (Nên tìm trái nhỏ ăn 1 ngày thì tốt hơn);ăn trong 1 tuần. Chỉ không đầy 10 ngày bệnh sẻ hết. Sau 7-10 ngày đi khám lại xem kích thước sỏi có bị mòn bớt không. Nếu có dấu hiệu suy giảm nên cách 1-2 tháng sau ăn lại.

Đánh tan sỏi thận từ các loại quả trong 7 ngày

Ngoài dùng trái đu đủ xanh chữa bệnh, người bệnh cũng có thể dùng hoa đu đủ trị sỏi thận cũng rất hiệu quả: Dùng hoa đu đủ đực giã nát, hòa với nước đun sôi để nguội, vắt lấy nước uống ngày ba lần cũng có tác dụng chữa sỏi thận.

3. Quả sung

Cách 1: Trước tiên, chọn lấy những quả sung loại bánh tẻ (quả không quá non và cũng không quá già) đem đập dập hoặc thái mỏng rồi đem phơi khô. Tiếp đó, đem lượng sung khô sao vàng hạ thổ, dùng sắc lấy nước uống theo công thức mỗi ngày dùng chừng 200g.

Khi dùng, đem nguyên liệu quả sung khô đã được sao vàng hạ thổ đem sắc với nước (cứ đổ 4 chén nước rồi đun sôi, cô cạn còn 1 chén). Dùng bài thuốc uống nhiều lần trong ngày sau mỗi bữa ăn.

 Đánh tan sỏi thận từ các loại quả trong 7 ngày

Cách 2: Thu hái những quả sung già, thái nhỏ, sao vàng, khử thổ sau đó phơi hay sấy khô để dùng. Mỗi lần dùng khoảng 100g quả sung đã sấy khô. Trước khi đun đổ ngập nước rồi sắc còn 1/3 để uống hàng ngày. Sau 1 ngày bệnh nặng sẽ nhẹ, uống nhiều ngày bệnh sẽ khỏi.

4. Quả bưởi

Đầu tiên bạn pha 4 muỗng cà phê muối Epsom cùng với 500 ml nước bưởi ép. Uống hết 500ml nước này rồi súc miệng bằng nước lọc, mỗi ngày uống 3 lần trước bữa ăn.

Đánh tan sỏi thận từ các loại quả trong 7 ngày

Hoặc có thể pha 100ml nước ép bưởi với 100ml dầu oliu, uống trước khi đi ngủ. Sau khi uống xong nằm xuống ngay lập tức thì hỗn hợp mới có tác dụng và nhớ rằng phải nằm ngửa. 

Theo GĐVN