Dấu hiệu bệnh tim dễ bị bỏ qua khiến bạn chết oan

Đã có rất nhiều người chết oan uổng vì đã bỏ qua những dấu hiệu bệnh tim sau đây, khiến bệnh không được cứu chữa kịp thời. 

Bên cạnh những dấu hiệu nguy cơ rõ ràng như nồng độ cholesterol cao, tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì và hút thuốc, bệnh tim còn có nhiều biểu hiện khác.

Chân hoặc bắp chân sưng có thể là dấu hiệu bệnh tim mạch như suy tim, bệnh động mạch ngoại biên, bệnh phổi hoặc suy tĩnh mạch. Đây là tình trạng tĩnh mạch gặp khó khăn khi chuyển máu từ chân đến tim. Do đó, khi thấy chân bỗng dưng bị sưng, cần nghĩ tới khả năng bị bệnh tim.

Những người đàn ông bỗng nhiên bị rụng tóc (bị hói) hãy cẩn trọng, bởi bạn đang có nguy cơ bị bệnh tim: đau tim nhẹ, đau ngực, và nghẽn động mạch vành.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra được mối liên hệ giữa lực bóp tay tới các cơn đau tim. Theo đó, cứ giảm 11 pound lực bóp đồng nghĩa với việc bạn tăng 17% nguy cơ bị bệnh tim, 7% nguy cơ bị đau tim và 9% nguy cơ đột quỵ.

Hiện tượng nghẹt thở khi ngủ làm tăng nguy cơ bị đột quỵ. Nguyên do là khi bạn nghẹt thở, oxy lên não không đủ, não sẽ gửi tín hiệu cảnh báo tới toàn bộ cơ thể, khiến huyết áp tăng, làm tim đập nhanh hơn và sưng lên, khiến các mạch máu bị tổn thương.

Bạn thấp, đồng nghĩa với nguy cơ bạn bị bệnh tim. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y khoa của Anh, cứ 6 cm chiều cao tăng lên, bạn đã giảm được 13,5% nguy cơ bị bệnh động mạch vành.

Ở đàn ông, rối loạn cương dương có thể liên quan tới bệnh động mạch vành.

Theo Hòa An (theo GP)