Dây đèn trang trí của Trung Quốc rất kém chất lượng

Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc đã không tuân thủ các yêu cầu của chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60598.

Dây đèn trang trí của Trung Quốc rất kém chất lượng

Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Hungary đang tiến hành thu hồi đèn LED trang trí của Trung Quốc vì gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Sản phẩm không có nhãn hiệu với số model là 2MX1.5M / LED (trên sản phẩm) và mã vạch là 9 794102 576075. Chúng thuộc danh mục đồ điện 78000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Loại đèn trang trí này gồm 210 bóng đèn và được đóng gói trong các hộp các tông khác nhau.

Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc đã không tuân thủ các yêu cầu của chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60598. Diện tích mặt cắt ngang của dây dẫn bên ngoài và nội bộ là quá nhỏ. Khi sử dụng một thời gian, dây điện sẽ phát sinh ra lượng nhiệt lớn, khiến dây trở nên quá nóng. Phần hàn của các đèn LED không được bảo vệ đầy đủ trước các tác nhân chống kéo và xoắn.

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể vô tình chạm vào các cạnh sắc của đèn, gây đứt tay. Sản phẩm không được thiết kế để chống lại đổ ẩm nhưng nhà sản xuất Trung Quốc vẫn khuyến khích sử dụng ngoài trời.

Theo Ái Lê(NTD)