Đeo trang sức vàng có thể mắc các bệnh nghiêm trọng

Từ rất xưa, vàng đã là thứ đồ quý giá với con người, người giàu đeo vàng để khoe giàu, người quyền lực đeo vàng để khoe quyền lực.

Chỉ với vàng, người ta chế tác không biết bao nhiêu món trang sức từ đầu đến chân cho cả đàn ông lẫn phụ nữ. Thời hiện đại, hiếm có người không sở hữu một món trang sức vàng. Người trưởng thành thì ít nhất cũng đeo một chiếc nhẫn cưới, tất nhiên là cũng bằng vàng.

1. Vàng tác động đến hệ thần kinh

Một nghiên cứu về ảnh hưởng của trang sức vàng lên cơ thể người của các nhà khoa học Canada đã phát hiện ra rằng, kim loại quý giá này có những tác động tiêu cực lên hệ thần kinh.

Qua hàng loạt các thí nghiệm, các nhà khoa học nhận thấy, khi tiếp xúc nhiều với vàng, da và khí sắc kém hơn, tâm trạng lo lắng và quá trình chuyển hóa chậm lại.

Đối với những người có vấn đề về tâm thần, đeo trang sức vàng liên tục trong thời gian dài có thể gây ra trầm cảm.

Lý giải điều tưởng chừng như vô lý này, các nhà khoa học đã đưa ra bằng chứng khá hợp lý: Khi tiếp xúc với tế bào biểu mô, phản ứng hóa học xảy ra, vàng bị oxy hóa và giải phóng ra các chất độc hại với sức khỏe và thần kinh của con người.

Đây cũng là lý do những người bị bệnh động kinh được bác sĩ yêu cầu là không được đeo trang sức vàng.

2. Vàng gây yếu sinh lý

Bác sĩ chuyên ngành sinh vật học nổi tiếng Sergei Gagarin có một nghiên cứu làm chấn động: đeo nhẫn cưới sẽ khiến cho đàn ông dễ bị yếu sinh lý.

Nguyên tắc logic của suy luận này trộn lẫn giữa vật lý và tâm linh, tuy nhiên lại thuyết phục được khá nhiều người, trong đó có một số bác sĩ về nam học và hiếm muộn.

Giám đốc bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, TS, BS Lê Vương Văn Vệ cho biết, ông thường khuyên người chồng nên tháo nhẫn cưới ra trước khi tiến hành các xét nghiệm. BS Vệ cho rằng, đeo nhẫn cưới ở ngón áp út sẽ tăng nguy cơ rối loạn về khả năng tình dục, thậm chí là tình trạng bất lực.

Các nhà khoa học Canada cũng có khuyến cáo tương tự, đàn ông không nên đeo trang sức vàng. Lý do là vàng có thể giải phóng ra những chất có khả năng gây rối loạn chức năng tuyến tình dục.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nói thêm rằng, chúng ta không nhất thiết phải từ bỏ hoàn toàn trang sức vàng, chỉ cần tháo chúng ra khỏi người vào ban đêm là được.

Theo webtretho