Đi khám ngay nếu có những dấu hiệu sau trên da trước khi muộn

Nếu da bạn có những dấu hiệu dưới đây hãy đi khám ngay trước khi quá muộn, mọi người hãy lưu ý nhé!

Làn da có thể báo bệnh mà bạn mắc vô cùng hiệu quả.

Đừng bỏ qua bất kỳ biểu hiện khác thường nào trên da, bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe của bạn.

Nổi mẩn đỏ, ngứa, phồng rộp

Đây có thể là bệnh da bọng nước (dermatitis herpetiformis). Cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh đường ruột khi hệ tiêu hóa nhạy cảm với gluten. Các tổn thương có thể xuất hiện ở bất cứ đâu nhưng thường gặp nhiều nhất trên đầu gối, khuỷu tay, da đầu, lưng, mông; có thể kéo theo cảm giác nóng rát dữ dội.

Bỗng dưng ngứa dữ dội: Cảnh báo ung thư da Hodgkin hoặc non-Hodgkin lymphoma

Ngứa dai dẳng, nghiêm trọng có thể là do sự dư thừa của các tế bào bất thường lưu thông trong máu, có thể là một dấu hiệu rất sớm của hai loạibệnh ung thư. Đó không phải là ngứa bình thường. Nó cảm thấy như một cái gì đó là bên dưới làn da của bạn và không có loại kem chống ngứa hay thuốc kháng histamin có thể hỗ trợ giảm ngứa. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng khác như sưng đau các hạch bạch huyết, giảm cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi, khó thở… thì nên đi khám bác sĩ ngay. Khi phát hiện sớm, bệnh ung thư này có thể có tiên lượng tốt.

Da  đổi màu hoặc sưng bắp chân. Cảnh báo nguy cơ suy tĩnh mạch

Khi máu chảy xuống chân, tĩnh mạch của bạn phải bơm nó trở lại lên đến cột sống của cơ thể. Tĩnh mạch không được làm việc đúng cách đấu tranh để vận chuyển máu chống lại trọng lực, do đó máu thu thập trong cẳng chân, gây tấy đỏ và sưng. Một loạt các bệnh có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này, vì vậy, bạn nên đi khám để xác định rõ vấn đề của mình.

Với những biểu hiện trên da như ở trên cần hết sức cảnh giác tốt nhất nên tới trung tâm y tế để các bác sỹ xét nghiệm và nhanh chóng xác định chính xác bệnh để khả năng điều trị cao hơn.

Mặt nhiều lông

Lông ở những vị trí như hàm dưới, cằm, môi trên có thể là triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang gây ra do mất cân bằng hormone.

Nứt môi

Những vết nứt quanh miệng có thể là do thiếu vitamin nhóm B như niacin, riboflavin và vitamin B6. Bạn có thể tìm thấy niacin trong cá ngừ đóng hộp, riboflavin trong rau chân vịt, và B6 trong đậu, gà.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )