Dịch vụ 3G Vinaphone "mập mờ" đánh lừa khách hàng?

Sau khi kích hoạt sim 3G mua từ nhà mạng Vinaphone, khách hàng bức xúc vì hệ thống Vinaphone thông báo gói 3G khách hàng tham gia chỉ còn sử dụng 5 tháng, trong khi khách hàng mua gói 6 tháng.

Mới đây, báo Người tiêu dùng nhận được phản ảnh của chị Hoàng Nhung tại 51/140 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội về dịch vụ gói cước sim 3G của nhà mạng Vinaphone. Theo đó, ngày 29/1 chị Nhung có gọi điện tới Trung tâm 3G wifi và giải pháp mạng không dây tại địa chỉ số 8, ngõ 109 Quan Nhân, P. Nhân Chính, Thanh Xuân, HN qua số điện thoại 0946 388 107 để đặt sim 3G số thuê bao 0125 923 6235, trọn gói 6 tháng không cần nạp tiền giá 299k. 

Ngay trong ngày hôm đó, nhân viên của trung tâm này đã chuyển sim tới chị Nhung và kích hoạt cho chị. Tuy nhiên, sau khi kích hoạt, hệ thống Vinaphone thông báo kích hoạt thành công, gói cước có hiệu lực hết 30/6/2016. Như vậy theo cách tính của nhà mạng thì sim 3G của chị chỉ được dùng có 5 tháng. Ngay lúc đó chị Nhung đã thắc mắc với nhân viên giao hàng, nhưng nhân viên này cũng ko giải thích được và báo chị gọi về trung tâm. 

Dịch vụ 3G Vinaphone

Ngày kích hoạt 29/1 nhưng hạn sử dụng chỉ tới 30/6, như vậy khách hàng chỉ được sử dụng 5 tháng

"Lúc đó tôi thấy rất vô lý nên đã gọi điện về trung tâm hỏi, tuy nhiên anh nhân viên trả lời lòng vòng, không nắm rõ thông tin gói cước và báo đó là quy định của Vinaphone".

Không hài lòng với câu trả lời của bên trung tâm, chị Nhung tiếp tục liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng Vinaphone 9191, phản ánh thắc mắc khiếu nại. Cũng với câu hỏi tương tự, nhân viên chăm sóc tổng đài Vinaphone giải thích, đó là quy định của Vinaphone, thời gian sử dụng cước tính theo tháng.

"Tôi đã thắc mắc rất nhiều lần rằng không có nhà mạng nào lại tính thế cả, như vậy là đánh lừa khách hàng, ngày tôi đăng ký là 29/1 thì đến 29/2 mới là một tháng. Còn tính theo kiểu như Vinaphone là quá vô lý, tôi không thể chấp nhận. Khi tôi hỏi gửi cho tôi biên bản quy định thông tin về dịch vụ gói cước, cô nhân viên báo "Thông tin trên mạng chị lên để xem".

Lúc đó chị Nhung nghĩ nếu trên mạng đã có thông tin mà người tiêu dùng không kiểm tra kỹ thì đó là lỗi của người tiêu dùng. Chị Nhung đã vào mạng tìm kiếm qua trang web 3gvinaphone.vn nhưng không thấy thông tin về gói cước như nhân viên chăm sóc khách hàng đã báo. "Chẳng lẽ đây dịch vụ của Vinaphone là lừa đảo, bỏ mặc khách hàng?" - chị Nhung bức xúc.

Không hài lòng với cách giải thích từ phía Vinaphoe, chị Nhung đã liên hệ tới báo Người tiêu dùng để phản ánh sự việc. 

Dịch vụ 3G Vinaphone

Thông tin đăng ký gói cước D250 của Vinaphone mập mờ, gây bức xúc cho người tiêu dùng

"Tôi mong muốn Qúy báo thông tin vụ việc của tôi trên phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng không bị nhà mạng Vinaphone này tiếp tục móc túi người tiêu dùng vô lý" - chị Nhung chia sẻ.

Liên quan tới sự việc này, PV đã liên hệ tới tổng đài Vinaphone để tìm hiểu sự việc. Nhân viên này cho biết do người tiêu dùng không tìm hiểu rõ thông tin gói cước nên mới phản hồi như vậy. Khi phóng viên hỏi thông tin gói cước ở đâu, có thể gửi cho PV xem, anh nhân viên trả lời còn trong văn bản, nếu cần họ sẻ gửi qua nhưng chỉ gửi được nếu sử dụng sim Vina. Khi hỏi tên tuổi anh nhân viên cũng không trả lời?

Cách giải thích của nhân viên Vinaphone thật hết sức vô lý, đáng lẽ thông tin gói cước cần phải được công bố rộng rãi để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu và nắm bắt. Ngược lại, chỉ khi báo chí vào cuộc nhân viên mới nói có quy định đó, sẽ gửi nếu cần?.

Chẳng lẽ quy định này chỉ để gửi cho báo chí khi có sự việc xảy ra?

Theo NTD