Điều thần kỳ gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước ép đu đủ với chanh?

Hỗn hợp nước ép đu đủ và nước chanh này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà có thể bạn chưa bao giờ nghe tới.

Nhiều khi, chúng ta quá phụ thuộc vào các bác sĩ mà quên rằng, trong nhà bếp đã có sẵn nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Dù bạn có thích đu đủ hay không, thực tế nó có rất nhiều lợi ích sức khỏe và bạn cần ăn nó thường xuyên.

Bạn có biết hỗn hợp nước chanh và nước ép đu đủ sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc nếu được dùng thường xuyên không?

Cách làm hỗn hợp này cực kỳ đơn giản: Chỉ cần ép vài miếng đu đủ chín trong máy xay sinh tố để lấy nước ép. Sau đó, đổ 3 thìa nước ép đu đủ và 1 thìa nước chanh vào li, khuấy đều rồi thưởng thức. Món này hiệu quả nhất khi dùng mỗi sáng lúc bụng đói. Nó sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh và trị được nhiều loại bệnh, cũng như phòng ngừa ung thư.

Hãy xem những lợi ích mà nước chanh và nước ép đu đủ mang lại nhé:

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Vì đu đủ và chanh đều giàu vitamin C, B và các chất chống oxy hóa, chúng cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể và giảm mỡ máu, do đó ngăn được nhiều bệnh như tắc nghẽn động mạch và bệnh tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hỗn hợp này giàu vitamin, khoáng chất, folate (vitamin B9), kali... vv, cung cấp cho cơ thể bạn lượng dinh dưỡng cần thiết để giữ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Beta-caroten và các vitamin có trong hỗn hợp này có thể thúc đẩy sản xuất vi khuẩn có lợi trong ruột và giảm độ axit, do đó cải thiện hoạt động tiêu hóa.

Ngừa ung thư

Hỗn hợp này đã được chứng minh hiệu quả trong việc ngăn một số loại ung thư, chẳng hạn ung thư trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư máu, vì nó giúp thải độc cơ thể và ngăn sự nhân lên bất thường của các tế bào.

Uống hỗn hợp này mỗi sáng lúc bụng đói, bạn có thể phòng ngừa được nhiều loại ung thư

Trị viêm khớp

Vì hỗn hợp đu đủ và chanh có đặc tính chống viêm giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm sưng, nó cũng có thể trị đau khớp xương, nhức đầu và viêm khớp.

Cải thiện thị lực

Vì hỗn hợp này giàu vitamin A và C, nó sẽ nuôi dưỡng các thần kinh thị giác và giữ cho mắt sáng khỏe. Nó cũng cải thiện thị lực đáng kể.

Giảm stress

Khối lượng vitamin C phong phú trong hỗn hợp này có thể điều chỉnh việc sản xuất các hormone giúp giảm stress trong não, do đó đánh bay stress.

Còn chờ gì nữa mà không làm ngay hôm nay để tăng cường sức khỏe của bạn và gia đình!

Theo Skvty