Điều trị chấn thương thể thao như thế nào cho kịp thời?

Đó là nội dung chương trình tư vấn chẩn đoán và điều trị chấn thương thể thao do Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tổ chức vào ngày 20.3.

Ảnh minh họa

Thể dục thể thao là hoạt động hữu ích trong cuộc sống, giúp nâng cao sức khỏe, thoải mái về thể chất và tinh thần nhưng thể thao cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là gây ra những chấn thương nặng.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, chấn thương trong thể thao thường gặp nhất là trong quá trình luyện tập thi đấu hay chuẩn bị thể lực nhưng khởi động và căng giãn chưa đủ. 

Ông Bắc cho rằng chấn  thương thể thao nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ trở thành mạn tính, khó phục hồi, làm ảnh hưởng đến đời sống hoạt động thể dục thể thao của người chơi. Nặng nề hơn, làm ảnh hưởng đến chức năng vận động của họ.

“Vai trò của việc chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, hiệu quả cho bệnh nhân gặp chấn thương thể thao sẽ giúp người yêu thể thao sớm quay lại tập luyện và thi đấu, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm tỷ lệ để lại di chứng cũng như giảm chi phí về bệnh tật cho xã hội”, ông Bắc nói.

Để giúp cho người dân có kiến thức về cách phòng ngừa, chữa trị các chấn thương trong thể dục thể thao, góp phần chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn, khám bệnh miễn phí cho những người có nguy cơ và đang điều trị chấn thương trong lĩnh vực thể dục thể thao. Để tham gia chương trình này, người dân có thể đăng ký qua số điện thoại: (08) 39525355.

Theo Hồ Quang ( MTG )