Đình chỉ lưu hành sản phẩm Avena Plus do chứa chất cấm

Đình chỉ lưu hành sản phẩm Avena Plus do chứa chất cấm

Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế vừa ra thông báo tạm dừng việc lưu thông sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avena Plus, số lô 010316, NSX: 02/3/2016, HSD: 01/3/2019 của Công ty TNHH MTV Đầu Tư Và Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Việt Nam Canoves vì lý do lô sản phẩm dương tính với Sildenafil.

Cục ATTP yêu cầu công ty này có trách nhiệm thực hiện các biện pháp xử lý, thu hồi trong thời hạn 10 ngày và gửi báo cáo bằng văn bản về Cục ATTP.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu công ty này phải cung cấp thông tin liên quan đối với lô hàng không đạt bao gồm: Số lượng hàng hóa cùng lô đã sản xuất, lưu thông, tồn kho và thu hồi tính đến ngày gửi báo cáo. Đồng thời, công ty này phải báo cáo việc khắc phục, xử lý đối với lô hàng không đạt và biện pháp khắc phục đối với quá trình sản xuất nhằm bảo đảm sản phẩm được sản xuất, lưu thông trên thị trường đáp ứng tiêu chuẩn đã công bố.

Được biết, Sildenafil (hay Viagra) là một loại thuốc kê đơn dùng để điều trị chứng liệt dương nên khi sử dụng phải có sự tham vấn của bác sĩ. Thuốc này thường không được sử dụng cho trẻ em do các tác dụng phụ như đau đầu, ợ nóng, tiêu chảy, chảy máu cam, đau cơ, có thể thay đổi khả năng nhìn nhận màu sắc (khó phân biệt màu xanh lá cây với xanh dương, nhạy cảm với ánh sáng).

Theo Trần Nga (Kinh tế đô thị)