Đồ chơi nhựa hươu cao cổ chứa hóa chất gây vô sinh ở trẻ

Các nhà khoa học khẳng định, chất này có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ, tác động đến khả năng sinh sản. Nếu sử dụng trong quá trình lâu dài, có thể dẫn đến vô sinh.

do-choi-nhua-huou-cao-co-chua-hoa-chat-gay-vo-sinh-o-tre

do-choi-nhua-huou-cao-co-chua-hoa-chat-gay-vo-sinh-o-tre

Ảnh: Europa

Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Cộng hòa Czech đang tiến hành thu hồi đồ chơi bằng nhựa của Trung Quốc vì có chứa hóa chất độc hại.

Sản phẩm này không có tên, mang nhãn hiệu feifei toys với số model là No. D472840d5 và mã vạch là 8594728013036. Chúng thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Giới chức cho biết, loại đồ chơi nhựa mềm này có hình dạng con hươu cao cổ, cao khoảng 32cm. Chúng được đóng gói trong túi nhựa màu trắng với tờ bìa nhãn hiệu.

Lực lượng chức năng cho biết, nguyên liệu sản xuất đồ chơi này có chứa phthalate di-(2-ethylhexyl) (DEHP) với nồng độ lên đến 11,6% so với trọng lượng. Các nhà khoa học khẳng định, chất này có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ, tác động đến khả năng sinh sản. Nếu sử dụng trong quá trình lâu dài, có thể dẫn đến vô sinh.

Sản phẩm không tuân thủ quy định REACH.

Theo Ái Lê (NTD)