Dưa hấu "khổng lồ" khắc chữ thư pháp giá triệu đồng/cặp hút khách

Dịp Tết Nguyên đán năm nay tại TP Hồ Chí Minh, dưa hấu “khổng lồ” khắc chữ thư pháp, chạm khắc hình rồng phượng.. tuy có giá bán đắt, nhưng vẫn hút khách rất mạnh.

Theo đó, loại dưa này thường có cân nặng từ 15 - 22kg được vận chuyển từ Cà Mau, Long An… lên tập kết tại chợ hoa xuân ở TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, dưa loại 1 (trọng lượng trên 20 kg/trái) giá bán 500.000 đồng/cặp, dưa loại 2 (trọng lượng 10-15kg/trái) giá bán từ 350.000 đến 400.000 đồng/cặp, dưa loại 3 (trọng lượng dưới 7 kg/trái) giá bán từ 250.000 - 300.000 đồng/cặp.

dua-hau-khong-lo-khac-chu-thu-phap-gia-trieu-dong-cap-hut-khach
Những ngày cận Tết ở TP, trên các tuyến đường, hội chợ hoa xuân... xuất hiện nhiều địa điểm bày khắc chữ thư pháp, hình rồng phượng trên những quả dưa hấu thế này.

Chị Nga, một đầu nậu chuyên cung cấp dưa hấu tại chợ Cây Gõ (quận 6) cho biết, những dòng chữ thư pháp khắc trên dưa hấu “khổng lồ” không chỉ có giá trị về mặt nghệ thuật, thẩm mỹ mà còn mang đến sự may mắn cho gia chủ trong năm mới.

“Rất nhiều khách hàng của tôi chọn mua những cặp dưa cỡ lớn có khắc dòng chữ Vạn sự - Như ý mang về trưng trên bàn thờ gia tiên, mong cầu những điều tốt lành đến với gia đình trong năm Canh Tý”, chị Nga nói.

dua-hau-khong-lo-khac-chu-thu-phap-gia-trieu-dong-cap-hut-khach
Để khắc một cặp dưa trung bình mất khoảng 30 phút. 

Theo đánh giá anh Thuận, người bán dưa chợ quận 10 (TP Hồ Chí Minh), dưa hấu khắc chữ thư pháp đang hút hàng trong dịp Tết, có giá bán tăng cao từ 5- 10 % so với năm ngoái. Bình quân mỗi ngày có từ 300 - 400 người đến tham quan gian hàng dưa khắc chữ thư pháp của anh Thuận.

“Chỉ riêng ngày 21/1 (27 âm lịch”, cửa hàng của tôi đã bán hết 400 trái dưa hấu loaị này. Tết năm nay dưa khắc chữ thư pháp ''cháy hàng'' hơn những năm trước”, anh Thuận nói.

dua-hau-khong-lo-khac-chu-thu-phap-gia-trieu-dong-cap-hut-khach
Mỗi quả dưa hấu được chạm khắc hết sức tinh tế, các chữ thư pháp được chạm khắc theo yêu cầu của khách.

Ông Năm, một nhà vườn ở Cà Mau cho biết thêm, nhiều nhà vườn ở Cà Mau trúng mùa, được giá dưa vụ Tết. Năm nay, gia đình ông Năm vận chuyển gần 1.000 trái dưa không hạt, dưa giống Mỹ..., từ xóm rẫy ra chợ hoa để tiêu thụ. Từ ngày 24 đến 26 Tết, gian hàng của ông lúc nào cũng đông khách, đặc biệt là dưa có khắc chữ thư pháp tiêu thụ rất mạnh. Bình quân mỗi ngày ông bán được ít nhất 100-150 cặp dưa khắc chữ thư pháp.

“Để cạnh tranh lành mạnh với các gian hàng khác, ông Năm đã chọn những trái dưa tròn đẹp, có trọng lượng lớn để thuê thợ khắc chữ thư pháp, phết màu trông bắt mắt. Tuy nhiên, người mua thường chuộng những cặp dưa có khắc chữ An khang -Thịnh vượng, Tấn tài - Tấn lộc, Vạn sự - Như ý, Đại phát - Đại lợi. Nhiều người đến gian hàng của tôi mua dưa khắc chữ thư pháp mang về chưng trên bàn thờ tổ tiên hoặc làm quà tặng cho bạn bè, người thân trong dịp Tết này”, ông Năm phấn khởi.

Theo TieuDung24h