Dùng "độc chiêu" trốn cách ly khi đi từ Đà Nẵng ra Huế, nhóm ngư dân vẫn bị phát hiện

 Nhóm ngư dân dù đã sử dụng "chiêu độc" để đi từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế nhưng vẫn bị phát hiện, đưa đi cách ly y tế.

dung-doc-chieu-tron-cach-ly-khi-di-tu-da-nang-ra-hue-nhom-ngu-dan-van-bi-phat-hien

Ngày 4/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa phát hiện 6 người trốn từ vùng dịch Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế và đã bàn giao cho cơ quan công an đưa đi cách ly y tế theo quy định.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 3/8, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Lăng Cô thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, khi thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện nhóm 6 người đang đứng đợi xe. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thì nhóm người này khai nhận trú tại xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) nên đón xe về nhà.

Phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên lực lượng biên phòng yêu cầu làm rõ. Qua làm việc, nhóm này khai vừa trốn khỏi vùng dịch Đà Nẵng ra Huế. Họ cho biết làm đi biển cho các tàu cá ở Đà Nẵng. Trong thời gian không có việc nên đã đi bộ vòng theo đường biển dưới chân núi Hải Vân từ bến Nam Ô để ra Huế.

Nhóm ngư dân cho biết đi đường bộ ven theo bờ biển dưới chân núi Hải Vân vì trên các trục đường giao thông đã bị lực lượng chức năng của địa phương đã chốt chặn, không cho người từ vùng dịch đi vào địa phương một cách thiếu kiểm soát.

Hiện, cả 6 người đã được đưa đi cách ly tập trung tại Phú Lộc.

Bảo Ngọc

Theo Tổ Quốc

----

Xem thêm:

Chặn hàng ngàn người từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế

Các lực lượng chức năng của Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu nhiều người và phương tiện từ Đà Nẵng ra Huế trên đèo Hải Vân quay trở lại.

chan-hang-ngan-nguoi-tu-da-nang-ra-thua-thien-hue
Dòng người ùn ùn chạy trốn dịch từ Đà Nẵng ra Huế bị chặn lại trên đèo Hải Vân
ẢNH: M.Đ

Trong ngày 30.7, hàng ngàn người đi xe máy vượt đèo Hải Vân từ Đà Nẵng ra Huế đã bị các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế chặn lại, yêu cầu quay đầu xe. 

Lúc 10 giờ 30 phút ngày 30.7, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Lăng Cô thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức tuần tra tại khu vực bờ biển Đồng Dương thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện một thuyền đánh cá từ Đà Nẵng ra Huế.

chan-hang-ngan-nguoi-tu-da-nang-ra-thua-thien-hue

Nhiều sinh viên quê Thừa Thiên - Huế học ở TP.Đà Nẵng tìm đường về quê đã được yêu cầu quay lại Đà Nẵng

ẢNH: M.Đ

Tàu cá mang số hiệu ĐNA 90511 TS, trên tàu có 9 người (không phải là thuyền viên tàu cá, đều trú tại xã Lộc Trì, H.Phú Lộc) đang trên đường vào bờ. 

chan-hang-ngan-nguoi-tu-da-nang-ra-thua-thien-hue

Tàu cá với 9 người ở Phú Lộc chạy từ Thọ Quang, Đà Nẵng về Lăng Cô đã bị chặn và đưa vào cách ly

ẢNH: HUỲNH NGỌC DŨNG

Trước đó, ngày 28.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế cấm tất cả người và phương tiện từ Đà Nẵng đến Huế, ngoại trừ trường hợp đặc biệt.

Theo Thanh Niên

----

Xem thêm:

+Bộ Y tế đã có sẵn phương án cách ly toàn bộ người dân Đà Nẵng tại nhà

+40% ca bệnh COVID-19 không có triệu chứng, cách ly tất cả F1

----