Dương Trương Thiên Lý và khối tài sản 'khủng' nhà chồng

Sau khi đạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008, Dương Trương Thiên Lý tiếp tục khiến mọi người bất ngờ khi kết hôn với con trai bà chủ của Tập đoàn Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á.

Dương Trương Thiên Lý hiếm khi xuất hiện trong giới showbiz Việt

Dương Trương Thiên Lý (sinh ngày 10/6/1989 tại Đồng Tháp). Theo tin tứcđược công bố, cha cô là giảng viên tại Đại học Khoa học Tự nhiên, mẹ là bác sĩ khoa mắt, anh trai và chị gái của Thiên Lý đã tốt nghiệp ngành y và kiến trúc tại Mỹ. Gia đình Dương Trương Thiên Lý sở hữu quán An, một địa chỉ ẩm thực nối tiếng tại khu Thanh Đa, Q. Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2008, Dương Trương Thiên Lý tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Namdiễn ra tại Vinpearl Land, Nha Trang. Thua Thùy Lâm và Hoàng Yến, Thiên Lý chỉ đăng quang ở vị trí Á hậu 2.

  

Hoa hậu Nguyễn Thuỳ Lâm (giữa) cùng với Á hậu 1 Võ Hoàng Yến (trái) và Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý.

Sau đó, tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008, Thiên Lý đoạt danh hiệu "Hoa hậu được yêu thích nhất" dành cho thí sinh được bình chọn qua mạng nhiều nhất.

Cô từng được mời đảm nhiệm vai diễn Trần Thị Dung trong "Trần Thủ Độ" - bộ phim dài 30 tập tái hiện lịch sử Việt Nam thế kỷ 13, với tổng kinh phí 51 tỷ đồng. Tuy nhiên, giữa chừng cô đã thanh lý hợp đồng. Nói về điều này, Thiên Lý từng tâm sự: “Tôi đã bỏ nhiều kế hoạch, thậm chí hoãn việc học hành của mình tại Mỹ để về nước tham gia Trần Thủ Độ. Trước khi về, tôi và đoàn làm phim đã có thỏa thuận. Hãng phim không đòi hỏi gì ở diễn viên và ngược lại, diễn viên cũng không đòi hỏi gì phía hãng phim về tiền bạc nên tôi sẽ ra đi trong êm đẹp. Tôi không tự ý bỏ phim và mặc dù không tiếp tục tham gia, tôi vẫn mong phim sẽ thành công tốt đẹp. Tôi chỉ là hạt nhân nhỏ còn đoàn phim Trần Thủ Độ là đơn vị lớn".

Cô nhận lời đóng phim "Trần Thủ Độ"

Tháng 8/2011, làng giải trí đã được một phen xôn xao khi cô Á hậu 2 cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 bất ngờ kết hôn ở tuổi 22 với Tony Toàn, một Việt kiều Canada hơn cô 20 tuổi.

Tony Toàn hay Nguyễn Quốc Toàn có thể là một cái tên không được nhiều người biết đến so với mẹ của ông, Tư Hường – bà chủ của Tập đoàn Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á. Hoàn Cầu chính một trong những đơn vị đã mang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới đến Việt Nam.

Thiên Lý bất ngờ kết hôn

Kết hôn xong, sau khi rút khỏi showbiz Việt, Thiên Lý sang Mỹ sống và sinh một cậu con trai kháu khỉnh, bụ bẫm. Sau khi trở về VN, cô đảm nhận vị trí bà chủ của một resort triệu đô tại Nha Trang và sở hữu căn biệt thự nhà vườn hoành tráng. Ngoài ra, Á hậu còn đảm nhiệm vai trò Giám đốc quốc gia của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2012.

Đặc biệt, đầu tháng 4/2013, Dương Trương Thiên Lý được báo chí nhắc tớikhi trở thành một cổ đông lớn của Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank), với lượng cổ phiếu có mệnh giá 147,6 tỷ đồng, tương đương 4,92% cổ phần của ngân hàng này. Điều này cũng không quá ngạc nhiên khi cô là con dâu của bà Tư Hường.

   

Dương Trương Thiên Lý từng là một cổ đông lớn của Nam Á Bank

Điều đáng nói, dù là chồng Dương Trương Thiên Lý nhưng ông Nguyễn Quốc Toàn sở hữu lượng cổ phiếu khiêm tốn hơn rất nhiều so với vợ. Ông chỉ nắm giữ hơn 1,4 triệu cổ phiếu Nam Á, tương đương 0,47%, bằng 10% lượng cổ phiếu của vợ.

Thế nhưng, theo báo cáo quản trị ngân hàng NamABank 6 tháng đầu năm 2014, trong danh sách cổ đông nội bộ của ngân hàng này lần này không có tên của Á hậu Dương Trương Thiên Lý.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Toàn đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị sở hữu 15 triệu cổ phiếu, tương đương 5% vốn điều lệ NamABank. Cha và mẹ của ông Toàn đang sở hữu tổng cộng gần 3,9 triệu cổ phiếu, tương đương gần 1,3% vốn ngân hàng.

Dưới cả hai góc độ, nhà đầu tư nắm giữ cổ phần lớn hay phu nhân của tân Chủ tịch NamABank, Á hậu Dương Trương Thiên Lý đều cho thấy vị thế một bà chủ ngân hàng thực sự.

Theo Kiều Hương (NĐT)