Gây án bên bàn nhậu vì một lời thách thức

Trong lúc xô xát bên bàn nhậu, Lý Văn Quế (SN 1959), trú ở phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội đã dùng tay đấm vào anh Nguyễn Thế D. (SN 1969), khiến anh tử vong sau đó.

Án mạng ở vỉa hè

Tin tức từ Công an quận Ba Đình, TP.Hà Nội, đơn vị này đang tạm giữ Lý Văn Quế để làm rõ hành vi giết người. Theo tin tức từ công an cho biết, vào khoảng 20h30 ngày 7/7, anh D. đi làm về, được một số người bạn mời đến uống ở quán bia tại đường Hoàng Hoa Thám (phường Thụy Khuê, Tây Hồ).

Do quen biết nhau, anh D. thấy Quế đang ngồi uống bia ở ngoài vỉa hè với một số anh, em khác nên anh D. cầm cốc sang mời.

Đối tượng Lý Văn Quế.

Trong khi uống bia, anh D. và Quế xảy ra cãi vã. Sau đó, không ai nhịn ai đã thách thức ra đường đánh nhau. Sẵn có hơi men trong người, Quế nghe anh D. nói vậy đã đi theo ra giữa lòng đường đối diện với trường THCS Ba Đình để đánh nhau.

Tại đây, anh D. đã dùng tay đấm Quế, nhưng không trúng. Không để D. trở tay, Quế đã dùng tay đấm, chân đá liên tiếp vào vùng đầu và người khiến anh D. ngã ra đường.

Thấy anh D. ngã, một số người đang ngồi uống bia trong quán đã chạy sang can ngăn, đưa anh D. vào vỉa hè nằm. Đánh anh D. xong, Quế vẫn sang quán uống thêm một cốc bia rồi ra về. Còn anh D., bị đấm mạnh vào đầu, đã lịm dần rồi khuôn mặt tím tái. Dù đã được mọi người gọi xe 115 đưa đi cấp cứu nhưng đến 22h cùng ngày, nạn nhân đã tử vong.

Bài học cho bợm nhậu

Sau khi anh D. tử vong, người nhà đã trình báo vụ việc lên Công an quận Tây Hồ. Nhận được tin báo, Công an quận Tây Hồ đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Còn đối tượng gây án, về đến nhà, biết tin anh D. đã tử vong, sáng hôm sau (8/7), đã đến Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ để đầu thú.

Tại cơ quan công an, Quế khai, do có hơi men trong người, cộng vào đó bị anh D. đánh nên chỉ đánh trả nhằm cảnh cáo anh D.. Nhưng không ngờ trong lúc đánh đã làm anh D. tử vong.

Còn tại hiện trường vụ án, những người thường xuyên đến đây uống bia cho biết, hung thủ và nạn nhân quen biết nhau từ những cuộc nhậu trước. Họ chưa từng đánh nhau nhưng cũng nhiều lần có biểu hiện cà khịa và được can ngăn. Được biết, cả nạn nhân và hung thủ đều là những người nghiện bia rượu và thường xuyên đến đây uống bia.

Theo tài liệu của cơ quan công an, đối tượng Quế từng có hai tiền án. Quế có vợ và hai con đã lớn. Trước khi gây án, Quế đang là bảo vệ tại một phòng tiêm chủng trên địa bàn quận Ba Đình.

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết: Đơn vị xác định, nguyên nhân dẫn tới án mạng xuất phát từ mâu thuẫn bộc phát giữa Quế và anh D. khi uống bia. CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Quế 4 tháng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là chết người.

Trước đó, vào đêm 16/6 Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng đã bắt nhóm đối tượng giết người ở đường Trần Đại Nghĩa. Cũng chỉ vì cốc bia mời không uống rồi hai nhóm đánh nhau khiến một nam thanh niên tử vong và ba người khác bị thương.

Còn ngày 4/5/2015, trong lúc uống bia ở phố Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, giữa Nguyễn Văn Giang (SN 1990, trú quận Hoàng Mai – Hà Nội) và Lê Trung Hiếu (SN 1987, quê Tuyên Quang) có xảy ra mâu thuẫn. Sau đó Hiếu đã rút dao đâm thủng phổi anh Nguyễn Văn Kh. (bạn của Giang) khiến nạn nhân tử vong.

Theo Xuân Lĩnh (NĐT)