Giá cá kèo tăng mạnh ngày cận Tết, người nuôi phấn khởi

Những ngày cận Tết, giá cá kèo thương phẩm tại Bạc Liêu tăng mạnh khiến bà con rất phấn khởi.

Hiện nay, giá cá kèo trên thị trường dao động từ 75.000 đồng/kg - 80.000 đồng/kg, cao hơn so với cùng kỳ năm 2018 là 25.000 đồng/kg - 30.000 đồng/kg. Nhờ đó, người nuôi lãi từ 400 - 500 triệu đồng/ha.

gia-ca-keo-tang-manh-ngay-can-tet-nguoi-nuoi-phan-khoi

Giá cá kèo tăng mạnh ngày cận Tết, người nuôi phấn khởi.

Ông Nguyễn Vắn Tám (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) cho biết: “Mấy vụ trước, cá kèo nuôi bị dịch bệnh, giá cá xuống thấp khiến người nuôi phải chịu cảnh thua lỗ. Còn vụ này giá cá tăng cao, bà con rất phấn khởi”.

Theo ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu, những năm trước đây giá cá kèo thương phẩm ổn định, diện tích nuôi cá kèo của tỉnh này đạt khoảng 400 ha. Nhưng, do nhiều năm qua, giá cá kèo bấp bênh, diện tích nuôi con này cũng giảm theo, hiện còn khoảng 100 ha, nhưng người nuôi cũng không mấy mặn mà, họ chỉ nuôi một vài vụ trong năm, chủ yếu lựa vào thời điểm thị trường tiêu thụ mạnh. Do diện tích nuôi cá giảm mạnh khiến nguồn cá kèo thương phẩm trên thị trường khan hiếm và giá cá tăng cao.

Giá cá kèo tăng cao là tín hiệu vui cho người nuôi. Tuy nhiên, theo ngành chức năng, để tránh nguồn cung vượt cầu gây ra những biến động giá trên thị trường, bà con không nên vì lợi nhuận trước mắt mà phát triển ồ ạt diện tích nuôi.

Theo TieuDung24h