Giá heo hơi hôm nay 11/6: Heo hơi Việt Nam có giá cao hơn Thái Lan, Trung Quốc

Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho biết, giá heo trong nước đang ở mức cao, thậm chí cao hơn cả giá heo ở Thái Lan, Trung Quốc.

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 11/6 tại các địa phương trong điểm, nhìn chung giá heo hơi hôm nay không có biến động so với hôm qua. 

Giá heo hơi hôm nay 11/6 tại miền Bắc 

Theo khảo sát, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc vẫn ổn định so với hôm qua. Cụ thể, giá heo hơi tại Hà Nội vẫn giữ được mức tốt 51.000 đồng/kg, đây là địa phương có giá heo cao nhất trong khu vực.

Giá heo hơi hôm nay tại tỉnh Phú Thọ, Ninh Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Bình vẫn được thu mua ở mức tốt 50.000 đồng/kg.

Còn tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Nam giá heo hơi đang dao động ở mức 49.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Yên Bái giá heo hơi đang ở mức 48.000 đồng/kg, đây là mức giá thấp nhất toàn miền Bắc.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc vẫn dao động từ 48.000 đồng/kg đến 51.000 đồng/kg.

Hiện nay, theo khảo sát, giá heo giống tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017 (từ 85.000 đến 90.000 đồng/kg). Ông Lê Thanh Liêm, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Châu Đức cho biết: Hiện tại, nhiều hộ dân tính toán mở rộng đầu tư nuôi heo, nhưng đây là thời điểm khá mạo hiểm.

Ngành nông nghiệp huyện cũng đã đưa ra khuyến cáo để tránh việc tái đàn ồ ạt, dẫn đến khi giá giảm đột ngột, người chăn nuôi lại lâm vào tình trạng thua lỗ.

Giá heo hơi hôm nay 11/6: Heo hơi Việt Nam có giá cao hơn Thái Lan, Trung Quốc

Giá heo hơi hôm nay 11/6: Heo Việt Nam có giá cao hơn giá heo ở Thái Lan, Trung Quốc.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên

Tương tự với miền Bắc, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên cũng không có biến động so với hôm qua, vẫn dao động trong khoảng 46.000 - 51.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá heo hơi hôm nay tại tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa vẫn ở mức tốt 51.000 đồng/kg.

Còn giá heo hơi tại các tỉnh khác như Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cũng ở mức cao, khoảng 50.000 đồng/kg.

Một số tỉnh như Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi... giá heo hơi hôm nay đang dao động trong khoảng 48.000-49.000 đồng/kg.

Toàn miền có tỉnh Bình Định giá heo hơi hôm nay vẫn ở mức thấp nhất trong khu vực 46.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam

Theo khảo sát, giá heo hơi hôm nay tại miền Nam vẫn đang được thu mua trong khoảng 45.000 - 50.000 đồng/kg. Hiện đây là khu vực có mức thấp hơn so với hai miền còn lại.

Cụ thể, giá heo hơi tại Vĩnh Long và Cà Mau đạt mức cao nhất vùng, 50.000 đồng/kg. 

Các tỉnh như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Khánh Hòa...giá heo hơi hôm nay đang được thu mua ở mức 48.000-49.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại tỉnh Sóc Trăng, Ninh Thuận, An Giang... vẫn đang dao động ở mức thấp trong khu vực từ 45.000-46.000 đồng/kg.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) cho biết: Sở dĩ, giá heo hơi tăng mạnh là do nguồn cung chưa phục hồi sau khi các hộ chăn nuôi giảm đàn trong đợt khủng hoảng giá năm 2017. Theo Tổng cục Thống kê, số lượng heo cả nước hiện tại ước tính giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Trước tình hình trên, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) khuyến cáo, giá heo trong nước đang ở mức cao, thậm chí cao hơn cả giá heo ở Thái Lan, Trung Quốc…, tuy nhiên, rất khó dự đoán có duy trì được lâu dài không. Nếu giá heo trong nước tiếp tục tăng thì không loại trừ sản lượng thịt heo nhập khẩu sẽ tăng mạnh, dẫn đến giá xuống thấp.

Ngoài ra, nếu nông dân tăng đàn ồ ạt lúc này thì cũng phải mất tới 4- 5 tháng mới có heo để bán. Do vậy, người chăn nuôi cần áp dụng biện pháp tăng đàn heo theo tự nhiên, chăn nuôi đảm bảo ATVSTP, giảm giá thành… nhằm phát triển bền vững.

Theo TieuDung24h