Giá ớt tươi giảm thê thảm, chỉ còn 18.000 đồng/kg

Hiện nay, giá ớt tươi chỉ còn 30.000-50.000 đồng/kg, thậm chí chỉ 18.000 đồng/kg đối với ớt bán tại vườn, giảm chỉ còn 15-30% giá dịp trước Tết Đinh Dậu. Giá ớt giảm sâu khiến người trồng ớt lao đao...

Theo tìm hiểu được biết, tại nhiều xã ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) những năm qua,  bà con có thu nhập cao từ việc trồng ớt chỉ thiên. Xã điển hình có thể kể đến là Trấn Dương, Hiệp Hòa và rải rác ở các xã như Việt Tiến, Dũng Tiến bà con cũng chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ cây lúa năng suất thấp sang cây ớt…

Giá ớt tươi giảm thê thảm, chỉ còn 18.000 đồng/kg

Ớt bán tại các mẹt rau, củ tại chợ Tam Bạc (Hải Phòng)

Ông Vũ Duy Tích - Phó ban chỉ đạo sản xuất nông nghiệp xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo thông tin: Xã Trấn Dương có thời điểm diện tích trồng ớt lên đến 60-70 ha. Tuy nhiên, năm qua, diện tích sụt giảm một cách đáng kể, còn khoảng 20 ha, tương ứng 60 – 70 hộ trồng ớt. Thời gian qua, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, mưa nhiều, giống ớt chỉ thiên không chịu được.

Tại địa phương, có nhiều hộ làm đất xong xuôi nhưng không trồng được do thời tiết không thuận. Chính vì vậy, ớt năm nay cũng ít hơn mọi năm. Khoảng 25 Tết, giá ớt thu mua tại vườn cũng đạt 70.000 đồng/kg hoặc hơn một chút. Nhưng hiện tại ớt chín nhiều, giá ớt lại giảm thê thảm, mối thương lái quen mua thường xuyên tận vườn giá chỉ còn 18.000 đồng/kg.

Cũng theo ông Tích, người trồng ớt chỉ biết bán cho thương lái mua tận vườn, còn việc thương lái bán buôn hay cung ứng cho ai họ cũng không nắm rõ. Gần đây, có thông tin cho rằng do các thương lái Trung Quốc không thu mua nên giá ớt giảm. Tuy nhiên, “đó cũng chỉ là tin đồn, hoặc đó cũng là chiêu để đẩy giá ớt khi ớt khan hiếm”- ông Tích nói. 

Theo Danviet