Giá vàng đi xuống sau khi FBI "giải oan" cho bà Clinton

Giá vàng bất ngờ đi xuống trong bối cảnh lợi tức trái phiếu tăng cao sau khi Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) một lần nữa thừa nhận không có dấu hiệu phạm tội trong các email của bà Hillary Clinton.

Cập nhật lúc 12h ngày 7/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,00 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP. HCM và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thị trường Hà Nội.

Đồng thời, giá vàng SJC tại thành phố Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng PNJ của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận giao dịch tại thị trường Hà Nội ở mức 36,00 – 36,30 triệu đồng/lượng, và tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh là 35,90 – 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Như vậy, sau khi từng vọt lên quá 37 triệu đồng trong tuần trước, giá thu mua vàng miếng đang tuột ngưỡng 36 triệu đồng. Thậm chí là xuống dưới ngưỡng 36 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đi xuống sau khi FBI

Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước đi xuống sau khi vàng quốc tế chứng kiến sự lao dốc ngay trong một giờ đầu tiên giao dịch. Mở cửa phiên buổi sáng, kim loại quý đã để mất 1%, xuống còn 1.292 USD một ounce. Thậm chí, đã có lúc thị trường rơi xuống mức 1.287 USD một ounce.

Có thể thấy, tâm lý thị trường thay đổi đột ngột sau khi FBI “giải oan” cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa Hillary Clinton. Tuần trước, thị trường đã bật mạnh vượt ngưỡng 1.300 USD một ounce. sau khi Donal Trump lần đầu tiên vượt mặt Clinton bởi bê bối email cá nhân.

Rõ ràng giá vàng gần đây thường có xu hướng tăng giá bởi diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra bất ngờ. Nếu ứng cử viên Donald Trump chiến thắng, có thể các nhà đầu tư sẽ chọn cách để dành tiền vào tài sản trú ẩn an toàn là vàng. Một số chuyên gia dự đoán kim loại quý có thể phản ứng ngay lập tức bằng cách vượt ngưỡng 1.400 USD/ounce. Trong trường hợp ngược lại, việc giá kim loại quý này rơi xuống mức 1.250 USD/ounce là hoàn toàn có thể.

Các nhà phân tích lý giải rằng ông Trump là người thiếu kinh nghiệm chính trị, có chính sách không chắc chắn và có thể gây ra những cuộc chiến tranh thương mại, tiền tệ toàn cầu.

Hiện giới đầu tư dường như đang cùng tâm lý hồi hộp chung với những thông tin nhạy cảm từ thế giới. Đa số nhà đầu tư khá điềm tĩnh và không có động thái tham gia thị trường khi đang hướng sự chú ý đến những thông tin về cuộc bầu cử tổng thống và kết quả cuộc họp của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED).

Theo DNVN