Giá vàng hôm nay 13/2: Vàng trong nước và thế giới đều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 13/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1310,90 - 1311,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 13/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1310,90 - 1311,90 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.318 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-13-2-vang-trong-nuoc-va-the-gioi-deu-tang-manh

Giá vàng hôm nay 13/2: Vàng trong nước và thế giới đều tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhanh chủ yếu do đồng bạc xạnh giảm từ đỉnh cao nhiều tuần và quan trọng hơn là giới đầu tư lo ngại sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu cũng như những yếu tố không chắc chắn xoay quanh các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chỉ số đô la Mỹ thấp hơn và giá dầu thô cao hơn cũng đã tạo sự thuận lợi cho thị trường kim loại quý. Chỉ số đồng bạc xanh đã giảm nhẹ sau mức tăng mạnh gần đây đã đẩy chỉ số lên mức cao nhất trong 2 tháng.

Giá dầu thô Nymex đang giao dịch quanh mức 53,50 USD một thùng. Thị trường dầu mỏ đã giao dịch đi ngang trong 2 tuần tại ngưỡng kháng cự và chỉ trên 55,00 USD đã cản trở xu hướng tăng.

Cuộc tranh cãi về việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) cũng tiềm ẩn nhiều bất ổn và là yếu tố giúp vàng tăng giá.

Hiện tại, Mỹ và Trung Quốc đang tiến hành cuộc đàm phán sơ bộ nhằm nhằm chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại chính thức. Hai bên nỗ lực đạt thỏa thuận trước hạn chót là ngày 1/3. Nếu không, Mỹ sẽ nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ trở nên khó có lối thoát.

Bên cạnh đó, sự bất ổn còn diễn ra ngay trong nội bộ nước Mỹ. Chính phủ Mỹ có thể tiếp tục đóng cửa trong thời gian tới do tổng thống Donald Trump không đạt được thỏa thuận với đảng Dân chủ. Khi đó, giá vàng được dự báo sẽ tăng vọt. 

Về dài hạn, đồng USD được dự báo sẽ suy yếu. Đây cũng là yếu tố có tác động tích cực tới vàng. Sự mạnh lên của đồng USD trong thời gian gần đây được đánh giá là không bền vững do chính sách tiền tệ hiện hành của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Fed gần đây đã thay đổi quan điểm về chính sách tiền tệ. Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết sẽ kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất. Giới đầu tư lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế yếu đi trên toàn cầu và tính hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), các doanh nghiệp vàng cho biết nhu cầu mua vàng lấy may đầu năm thường tăng cao nên giá vàng cũng nhích lên. Tính tới cuối phiên giao dịch 12/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,19 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h