Giải mã những trò ảo thuật nổi tiếng từng khiến cả thế giới kinh ngạc

Dĩ nhiên, ẩn giấu bên trong đó là một sự sắp đặt vô cùng thông minh thì chúng ta mới bỏ tiền ra để xem họ trổ tài chứ hả. Vậy những bí mật đó là gì, chúng ta cùng phiêu lưu khám phá trong bài viết nhé!

Những màn ảo thuật thiên biến vạn hóa luôn làm cho người xem phải tròn xoe mắt ngạc nhiên, nó dường như là có tàng trữ những phép màu nhiệm trong đó mới có thể làm ra những điều kỳ diệu như biến tờ tiền 10 nghìn thành 100 nghìn, khăn mùi xoa hóa thành bồ câu, hay chiêu xẻ người ra làm hai,… Người xem sẽ phải thốt lên: “Ư! Sao hay vậy?” và vỗ tay rần rần như muốn vỡ tung cái sân khấu.

Xẻ đôi thân người

Giải mã những trò ảo thuật nổi tiếng từng khiến cả thế giới kinh ngạc

Đây là một màn ảo thuật không kém phần hấp dẫn, một cô gái ăn bận sexy, chui vào một cái hộp, sau đó bị cưa ra làm đôi. Tưởng chừng như cô gái sẽ vô cùng đau đớn khi cơ thể bị đứt lìa, nhưng ai ngờ, sau đó cô lại hiện nguyên hình mà không xuất hiện bất kỳ một vết thương nào và tươi cười phớ lớ.

Mọi thứ xung quanh sân khấu mờ mờ ảo ảo và tài năng diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên làm cho bạn bị mất phương hướng từ nhẹ đến nặng thôi chứ thật ra mấu chốt vấn đề rất đơn giản.

Chúng ta có hai cô nàng mình dây, xương dẻo để thực hiện trò tiểu xảo này. Hai cái hộp, mỗi cô trấn giữ một, sau đó ghép sát chúng lại với nhau để tạo thành một cái hộp dài như có thể chứa đủ một người.

Bạn xem kỹ ở hình nhé! Lúc đầu, cô bên trái sẽ bước vào hộp rồi có một cái máy cưa lớn xẻ cái hộp chứa cô gái này, thật ra cái hộp này bên dưới lồng một cái hộp nữa, chúng thông nhau và có khoảng trống để cô gái thứ 2 đưa thân dưới lên, thế là khi tách 2 hộp ra, các cô gái xếp người gọn lại để vừa khoảng không gian bí mật.

Sau khi ghép hai hộp lại, rồi người biểu diễn vờ làm phép, khói tung mù kèn và cô gái xinh đẹp lành lặn bước ra chào khán giả với nụ cười tươi như ánh mặt trời.

Ngồi lơ lửng trên không

Giải mã những trò ảo thuật nổi tiếng từng khiến cả thế giới kinh ngạc

Chắc bạn cũng đã từng xem hoặc thấy một người thần thông quảng đại ngồi lửng lơ lơ lửng trên không như thế này rồi phải không? Bạn có há hốc mồm kinh ngạc vì phép màu của họ? Tuy nhiên, điều này đòi hỏi một tiểu xảo cực kỳ hay luôn nha.

Để kể cho nghe. Bạn cần một bộ khung sắt thật chắc chắn để đặt dưới đất, sau đó trải thảm lên để không ai thấy. Làm một mối nối chắc chắn để dựng cây gậy lên từ tấm thảm. Một đoạn khung loại chữ U nối ngang thân người, một đầu ra gắn với cây gậy, một đầu gắn với bàn ngồi, cuối cùng ngụy trang trong bộ đồ rộng thùng thình để giữ bí mật, cũng như tạo hình ảnh một pháp sư lề đường cực ngầu.

Nhưng để làm được việc này cũng dũng cảm và kiên nhẫn lắm à nghen, chấp nhận ngồi một chỗ bất động đấy, bạn nào xung phong làm nào?

Sự biến mất của khăn mùi xoa

Giải mã những trò ảo thuật nổi tiếng từng khiến cả thế giới kinh ngạc

Bạn sẽ phải lác mắt luôn trước sự biến mất nhanh gọn lẹ của chiếc khăn. Chiêu được chơi ở đây là sử dụng một ngón tay giả để giấu chiếc khăn vào trong, và hô biến mất tiêu. Sao người ta có thể nghĩ ra một thủ đoạn cao siêu dữ vậy ta?

Trò chơi Bonneteau, một âm mưu đường phố nổi tiếng

Trò chơi này không thấy phổ biến ở Việt Nam, còn trên các đường phố ở các nước phương tây nó rất được ưu chuộng. Khi tham gia, bạn phải đặt cược một số tiền và quan sát để đoán đúng con bài sau khi vị trí của nó bị đảo lộn tùng phèo. Bạn đinh ninh mình biết được đó là con bài nào và đặt cược tiền vào sự phán đoán của mình, nhưng những kẻ biểu diễn rất tinh ranh để qua mắt được bạn.

Bí mật của trò ảo thuật đường phố này là một con bài có hai mặt là hai quân khác nhau và một miếng keo dán giống với mặt sau của lá bài. À há, nói tới đây thôi, để bạn biết rằng mình đã bị ăn thịt lừa.

Cưa David Copperfield

Giải mã những trò ảo thuật nổi tiếng từng khiến cả thế giới kinh ngạc

Trò ảo thuật cực kỳ nổi đình nổi đám một thời của nhà ảo thuật gia David Copperfield, trò cưa thân người do chính ông biểu diễn cùng cộng sự. Cũng tương tự như mục số 1 ở đầu bài, nhưng ông dàn dựng công phu hơn khi chuẩn bị một cái hộp gây ảo giác nó mỏng nhưng bên trong có thể chứa được một người nữa, khoảng trống này rộng từ 40 – 45 cm.

Theo PNN