Giàu nhờ bạn, sang nhờ vợ. Đi ăn mà làm 9 việc này thì chồng hãnh diện vô cùng

Đây đều là những việc làm rất đơn giản mà không nhiều người để ý mỗi khi ra ngoài ăn. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giữ được hình ảnh đẹp và lịch sự khi đi ăn cùng người khác, không chỉ là với chồng, bất kì ai đi cùng bạn đều sẽ rất hãnh diện nếu bạn để ý mấy điều này đây.

Giàu nhờ bạn, sang nhờ vợ. Đi ăn mà làm 9 việc này thì chồng hãnh diện vô cùng

Trước khi đi ăn

1. Hãy ăn nhẹ: Bạn đến nhà hàng vì đồ ăn ngon, nhưng không vì thế mà để bụng đói mèm, vì có thể bạn sẽ chú tâm đến đồ ăn hơn là nói chuyện. Hãy ăn một chút đồ ăn nhẹ trước khi đi, dù chỉ là một miếng trái cây hay bánh quy nhỏ.

2. Trang điểm nhẹ: Trang điểm nhẹ sẽ giúp bạn nổi bật hơn, theo mình thì phụ nữ quyến rũ, tươi tắn hơn với 1 lớp trang điểm nhẹ.

3. Ăn mặc phù hợp: Còn tùy vào tính chất của buổi hẹn, ăn mặc sao cho hợp với bản thân mình nhất nhưng vẫn nổi bật là được.

Khi đã đến nơi

Đó là những điều cơ bản cần chuẩn bị, cái này mới quan trọng nè:

4. Chào mọi người: Người Việt mình hay có thói quen im im nếu như những người đi ăn cùng không quen biết. Tuy nhiên hãy tỏ ra cởi mở, bắt tay từng người chẳng hạn.

5. Chờ cho người chủ trì ngồi xuống trước: Ở nhiều nước, phép lịch sự là mọi người đều phải đứng cho tới khi người chủ trì bữa tiệc ngồi xuống. Nếu không có người chủ trì, hãy đợi cho người cao cấp nhất hoặc lớn tuổi nhất ngồi trước.

6. Đặt sẵn khăn ăn vào trong lòng: Thường ở những nhà hàng sang trọng, bạn hãy tự mình đặt khăn ăn vào lòng, đừng phiền những người phục vụ phải giúp chúng ta làm điều đó 

Khi gọi đồ ăn

7. Nếu không phải bàn ăn kiểu Tây (gọi riêng từng người). Bạn nên chú ý xem những người khác đã chọn những món nào, khéo léo hỏi họ có dùng được những món này hay không.

8. Sẵn sàng gọi món: Bạn có thể hỏi người phục vụ một hoặc hai câu hỏi, nhưng đừng bắt họ phải giải thích xem món nào ngon, món nào nên ăn, món này có cái gì,...

9. Nếu bạn được mời, đừng nên gọi những món đắt nhất, điều này là có phần hơi thô lỗ.

Còn tùy thuộc vào bữa tiệc của bạn theo phong cách gì, trên forum có sẵn những bài cách ăn uống cũng rất hay, mọi người tham khảo thêm nha:

Đảm bảo bất kì ai khi đã biết những bí quyết này đều sẽ xây dựng được một hình ảnh rất đẹp và lịch thiệp trong mắt của người khác. Mình đặt tít vậy thôi chứ đàn ông, con trai cũng phải nhớ những điều này nha, mấy chị nhớ chia sẻ bài viết này cho mấy anh nữa nha 

Để thể hiện sự khéo léo của mình, mọi người còn cách nào nữa không nè? 

Theo Webtretho