Giờ mới biết khăn giấy không chỉ dùng để lau chùi, bạn biết chưa?

Bạn thường dùng khăn giấy để làm gì? Nếu chỉ dùng để lau chùi thì bạn đã phí phạm đi một mớ tiền hàng tháng rồi đấy.

Được phát minh để làm sạch và giữ vệ sinh cho con người một cách vô cùng tiện dụng, những mảnh khăn giấy bé xíu thực chất lại chứa những điều hữu ích to lớn khác. Đối với một bà nội trợ, khăn giấy đôi khi còn trở thành một trợ thủ đắc lực hơn bất kỳ thiết bị hiện đại nào.

Bảo quản rau tươi như mới

Cách này vẫn thường được dùng bởi giấy báo nhưng mực in có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng khăn giấy bởi lẽ chúng cũng có công dụng hút ấm và chống thấm nước vô cùng tốt.

Khi rau củ khô ráo, chúng sẽ tươi lâu hơn và không bị héo, úng nước. Chỉ cần dùng khăn giấy lau thật khô những giọt nước còn đọng trong mớ rau. Sau đó, bọc đều tay từng lớp giấy xung quanh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh là được. 

Giờ mới biết khăn giấy không chỉ dùng để lau chùi, bạn biết chưa?

Rau củ quả tươi hơn bất cứ lúc nào nhờ được lót khăn giấy.

Giúp giữ lại hương vị tươi nguyên của cá

Cá là loại thực phẩm dễ ôi thiu và bốc mùi, vì thế giữ cho chúng tươi lâu và vẹn nguyên hương vị là điều không mấy dễ dàng. Tuy nhiên, chỉ với một tấm khăn giấy nhỏ thôi bạn đã có thể khắc phục được tình hình đó rồi. Điều bạn cần làm là sau khi mua cá về cần làm sạch và rửa cho ráo nước.

Sau đó, bạn rạch một đường ở bụng các và dùng khăn giấy lau đều bề mặt. Bạn hãy nhét luôn miếng khăn giấy vào bụng cá và cho vào ngăn mát. Khăn giấy sẽ giúp hút hơi ẩm, ngăn chặn vi khuẩn gây mùi và lưu lại hương vị tươi nguyên cho con cá.

Giờ mới biết khăn giấy không chỉ dùng để lau chùi, bạn biết chưa?

Với khăn giấy bạn không còn sợ mùi tanh của cá nữa.

Thấm dầu, nước từ món ăn

Các món ăn nhiều dầu mỡ hay đẫm nước thường khiến hương vị bị ảnh hưởng gây ngán cho người sử dụng. Vì thế, để giúp món ăn nguyên vẹn hương vị người ta thường thấm hút bớt nước và mỡ thừa. Cách đơn giản nhất bạn có thể làm tại nhà là dùng một tấm khăn giấy khô siêu thấm hút và chậm đều lên bề mặt thực phẩm.

Làm điều này trước khi chế biến, thịt hoặc cá sẽ không bị bắn dầu khi chiên lại giúp món ăn không chảy nước. Hoặc sau khi chiên xong, dùng khăn giấy lau đều bề mặt thực phẩm để vỏ của chúng được giòn hơn, thịt không bị ngấm mỡ gây ngán ngấy.

Giờ mới biết khăn giấy không chỉ dùng để lau chùi, bạn biết chưa?

Dùng khăn giấy lau sạch, ráo thực phẩm trước khi chế biến.

Lau chùi nồi hoặc các vết dầu mỡ bám ở bếp

Đây là một trong những vết bẩn cứng đầu và khiến bạn hao tổn nhiều công sức cũng như tiền bạc. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn không cần cậy nhờ đến dung dịch tẩy rửa nữa mà hãy nghĩ ngay đến tấm khăn giấy nhỏ bé trong nhà bếp.

Theo đó, khăn giấy có một công dụng đặc biệt dùng để lau chùi các vết cháy khét ở đáy nồi hay dầu mỡ bám bẩn trên bếp. Khi nồi bị cháy khét, trước khi rửa bằng xà phòng bạn chỉ cần dùng khăn giấy khô “quét” qua một lượt là vết bẩn sẽ giảm đi đáng kể. Tương tự như thế, nếu trên bếp có các vết bẩn cứng đầu từ dầu mỡ thì hãy dùng khăn giấy khô lau trước một lần rồi dùng khăn ẩm lau lại là được.

Giờ mới biết khăn giấy không chỉ dùng để lau chùi, bạn biết chưa?

Các vết bẩn cứng đầu nhanh chong được làm sạch bằng khăn giấy.

Đọc xong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ không còn xem thường những tờ khăn giấy bé nhỏ nữa rồi phải không nào. Nếu quá bận rộn, hãy trữ ngay một vài cuộn khăn giấy trong nhà bếp để giúp công việc nội trợ của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo bestie