Hà Nội: Nhiều học sinh trường Tiểu học Hải Bối mẩn ngứa, đau rát mắt sau khi đi lớp về

Nhiều học sinh trường Tiểu học Hải Bối trên địa bàn huyện Đông Anh, TP Hà Nội bị mẩn ngứa, đau rát mắt khi đến trường học, một số em học sinh khi về nhà khóc mấy tiếng đồng hồ, gia đình phải dùng khăn lạnh chườm liên tục.

Sáng ngày 2/4, nguồn tin Gia đình và Xã hội (Chuyên trang của Báo Sức khỏe và Đời sống) cho biết, ngày 1/4, nhiều học sinh trường tiểu học Hải Bối (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đến lớp học thì có dấu hiệu mẩn ngứa, cay rát mắt. Đến chiều các con tan học về nhà, phụ huynh học sinh mới biết các thầy cô giáo không thông báo đến gia đình hiện tượng này.

"Ngày 30/3 (tức ngày thứ bảy), trường tiểu học Hải Bối có tổ chức phun thuốc diệt muỗi trong các lớp học và khuôn viên trường. Ngày 1/4, do ảnh hưởng của thuốc diệt muỗi khiến 1 số học sinh của trường có biểu hiện ngứa da, đau rát mắt. Cuối giờ chiều cùng ngày, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức họp khẩn về sự việc, sau đó có một thông báo trên nhóm Zalo của nhà trường" – nguồn tin cho hay.

Theo thông báo nhà trường cho rằng, thứ bảy ngày 30/3, nhà trường có tổ chức phun thuốc diệt muỗi trong các lớp học và khuôn viên trường. Ngày hôm nay do ảnh hưởng của thuốc diệt muỗi khiến 1 số học sinh của trường có biểu hiện ngứa da, đau rát mắt. Chiều ngày 1/4, một số Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh cũng đã đến trường kiểm tra mẫu thuốc phun. Thuốc được cấp phép lưu hành theo đúng quy định.

ha-noi-nhieu-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-hai-boi-man-ngua-dau-rat-mat-sau-khi-di-lop-ve

Trường tiểu học Hải Bối nơi xảy ra sự việc.

Nhà trường đưa ra ý kiến, học sinh có biểu hiện ngứa da, đau rát mắt thì phụ huynh cần theo dõi con và thực hiện: Tắm rửa sạch sẽ nhiều lần dưới vòi nước sạch, nhỏ nước muối vào mắt, không gãi hoặc xoa mạnh vào vùng da bị mẩn ngứa; không sử dụng chanh hay hoa quả hoặc đá lạnh để chà xát hoặc chườm lên vùng da bị dị ứng; không uống các loại thuốc dị ứng; nên uống các loại nước mát, nước hoa quả; làm như trên hiện tượng dị ứng sẽ giảm và dứt hẳn trong vòng 24 tiếng,…

Trao đổi với phóng viên, chị N (phụ huynh học sinh lớp 3D trường tiểu học Hải Bối) cho biết: "Con tôi chiều hôm qua (ngày 1/4) về nhà liền chạy vào mở tủ lạnh để tìm đá, nước mát để xoa lên mặt. Khi hỏi ra con mới nói bị cay rát mắt, mẩn ngứa nên tìm đá để chườm cho đỡ rát. Lúc đó, tôi mới biết sự việc. Con cũng cho biết thêm, các bạn học sinh trong lớp đều bị như thế".

"Nhà tôi không có đá, sau phải dùng nước và khăn ướt để con đắp mới chịu được. Lúc ăn cơm, con lại phải chạy đi vỗ nước vào mặt vì không chịu được rát. Đến tối muộn, con khóc nhiều quá, tôi mới hỏi các phụ huynh khác và đi mua thuốc về uống mới đỡ. Lúc đầu, nhà trường thông báo không được uống thuốc nên tôi mới không mua, đến lúc hỏi phụ huynh bảo mua thuốc về uống đỡ nên mới đi mua. May mắn là hôm nay con đã đỡ hơn hôm qua", chị N kể lại.

ha-noi-nhieu-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-hai-boi-man-ngua-dau-rat-mat-sau-khi-di-lop-ve

Nhiều trường hợp học sinh bị rát da mặt và mắt nên phải đắp khăn mặt ướt.

Sáng ngày 2/4, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mậu Chiến – Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Bối xác nhận có sự việc như trên xảy ra. "Chúng tôi đã báo cáo với các cấp, các cháu hôm nay đã đi học bình thường" - vị hiệu trưởng cho biết.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập đến số lượng học sinh bị ảnh hưởng thì ông Chiến lấy lý do đang có khách và  tắt điện thoại.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên thì hôm nay 02/4, gần một nửa lớp 3D hôm nay (2/4) vẫn nghỉ học. "Hôm nay có 26/47 em học sinh lớp 3D nghỉ học, 21 bạn đến lớp" – nguồn tin cho biết.

Sáng cùng ngày, phóng viên liên hệ nhiều lần với bà Dương Thị Sáu - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh để hỏi về sự việc trên nhưng không thể liên lạc được.

Theo GiaDinh