Hãy bổ sung ngay những thực phẩm này để có lá phổi khỏe mạnh

Phổi có vai trò lấy oxy cung cấp cho toàn bộ cơ thể và đồng thời đào thải carbon dioxide. Vì vậy chăm sóc cho phổi khỏe mạnh là điều hết sức quan trọng.

Hãy bổ sung ngay những thực phẩm này để có lá phổi khỏe mạnh

Lá phổi của bạn sẽ khỏe mạnh hơn bằng cách bổ sung những thực phẩm này.

Táo là thực phẩm tốt cho phổi

Táo chứa flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chúng ta có chức năng hô hấp khỏe mạnh, có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên.

Cần tây giúp giảm viêm ở phổi

Giữ cân bằng các chất hóa học và điện giải như natri và magiê được cho là một trong những yếu tố quan trọng giải độc cơ thể. Cần tây là một nguồn giàu natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn. Do đó, cần tây có lợi cho người bị hen suyễn. Vì vậy, nên thêm nước ép cần tây tươi vào chế độ dinh dưỡng, vì nước ép cần tây chứa hàm lượng cao vitamin C giúp giảm viêm ở phổi.

Cà rốt làm giảm nguy cơ ung thư phổi

Trong cà rốt có vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như lycopene, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%.

Nho

Nho rất giàu chất flavonoid và chất chống oxy hóa duy trì sức khỏe tốt cho phổi. Chúng cũng rất giàu khoáng chất và vitamin ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan tới phổi. Ăn nho thường xuyên sẽ giúp phổi được làm sạch và giải độc tố.

Củ gừng

Loại gia vị này dễ dàng được kết hợp vào các món ăn như thịt, cá… vừa giúp tăng hương vị vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc tính chống viêm, kháng khuẩn của gừng giúp ngăn chặn tình trạng viêm phổi, bảo vệ sức khỏe của phổi một cách tốt nhất.

Theo GDVN