Hé lộ nguyên nhân tử vong của nữ sinh sáng sinh con, chiều vội lên lớp

Cặp đôi trẻ dự định sẽ đám cưới sinh con sau khi cô gái tốt nghiệp. Không ai ngờ, giờ đây con đã có mà mẹ thì không còn.

Ngày 9/6, tin tại Sina cho biết, chàng trai 24 tuổi, Tiểu Phong - bạn trai của nữ sinh viên Khiết Khiết bị tử vong sau khi sinh con 20 ngày, đã cùng cha ôm cậu con trai mới sinh được hơn 20 ngày tuổi, gây náo loạn trong một siêu thị tại thành phố Tây An, Thiểm Tây (TQ).

he-lo-nguyen-nhan-tu-vong-cua-nu-sinh-sang-sinh-con-chieu-voi-len-lop
Tiểu Phong cùng cha đã ôm đứa con mới hơn 20 ngày tuổi đến siêu thị náo loạn. (Ảnh: Hoa Thương thời báo)

Được biết, anh và bạn gái đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới rồi sinh con sau khi cô tốt nghiệp xong. Không ngờ, cái chết thương tâm của cô bạn gái Khiết Khiết ập đến quá bất ngờ khiến Tiểu Phong hoàn toàn bị sốc và liên tục than khóc kêu gọi tên cô. Nhiều người chứng kiến không khỏi chạnh lòng, khi thấy chàng trai trẻ ôm một đứa bé sơ sinh vào lòng, và nói trong nước mắt: "Dù thế nào đi nữa, anh vẫn sẽ nuôi dạy con khôn lớn".

Để làm rõ nguyên nhân vì sao một bà mẹ trẻ vừa sinh con xong đã phải vội vã trở về trường để lên lớp, phóng viên báo Hoa Thương đã tìm đến Học viện Kĩ thuật Hàng Không, tỉnh Thiểm Tây, nơi Khiết Khiếtđang theo học và kí túc xá của Học viện để tìm hiểu thông tin gây chấn động dư luận này.

he-lo-nguyen-nhan-tu-vong-cua-nu-sinh-sang-sinh-con-chieu-voi-len-lop
"Dù thế nào đi nữa, anh vẫn sẽ nuôi dạy con khôn lớn", Tiểu Phong khẳng định. (Ảnh: Hoa Thương thời báo)

Qua tìm hiểu được biết, thì ra do sợ nhà trường biết và kỉ luật, Khiết Khiết đã che giấu việc mình đang có thai rất kĩ lưỡng, thậm chí chỉ trừ cô bạn cùng phòng tên Thư ra, trong kí túc xá nơi cô sống không ai biết việc này.

Khi được hỏi vì sao một cô gái đang mang thai như vậy mà lại có thể che giấu được tất cả mọi người đến tận khi sinh thì một số sinh viên trong kí túc cho biết, cũng có vài người phát hiện ra bụng của Khiết Khiết ngày một to ra. Nhưng họ cũng chỉ nghĩ là do cô đang bị béo lên nên chỉ hỏi thăm rằng "dạo này béo lên vậy?". Và nữ sinh viên này cũng ậm ừ cho qua.

Để rồi cho đến buổi sáng định mệnh đó, Khiết Khiết đã nhờ cô bạn tênThư kia đỡ đẻ ngay trong kí túc xá. Đẻ xong, Thư đã dùng cây kéo cắt giấy trong phòng để cắt cuống rốn cho em bé, rồi làm vệ sinh cho 2 mẹ con như bình thường.

he-lo-nguyen-nhan-tu-vong-cua-nu-sinh-sang-sinh-con-chieu-voi-len-lop
Và mãi sau đó Tiểu Phong mới đến, đưa 2 mẹ con đi viện khám như tin đã đưa. (Ảnh: Hoa Thương thời báo)

Theo ghi nhận, hiện cô bạn cùng phòng tên Thư đã bỏ học về quê ngay sau khi Khiết Khiết bị tử vong và vụ việc trở nên ầm ĩ trong dư luận. Khi phóng viên đã cố liên lạc vào số điện thoại của Thư thì phát hiện đã khóa máy, không thể gọi. Giải thích về việc này, bạn bè của nữ sinh tên Thư trong kí túc xá cho biết, sau khi vụ việc của Khiết Khiết bị phát hiện, Thư đã phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận và cả nhà trường, khiến cô không dám ở lại trường nữa mà bỏ về quê tạm lánh.

Cũng qua tìm hiểu thêm được biết, thì ra ngay trong hôm sinh con, chiều hôm đó Khiết Khiết phải thi một số môn. Chính vì lí do này mà Khiết Khiết dù vừa sinh con xong vẫn phải vội vàng quay trở lại trường ngay để kịp dự thi vào buổi chiều cùng ngày.

he-lo-nguyen-nhan-tu-vong-cua-nu-sinh-sang-sinh-con-chieu-voi-len-lop
Hiện vụ việc đã vô tình làm dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng
về áp lực thi cử lẫn sự quản lí lỏng lẻo của nhà trường trong hệ thống giáo dục hiện nay tại Trung Quốc. (Ảnh: Hoa Thương thời báo)

Đồng thời dư luận cũng đặt ra câu hỏi, tại sao một cô gái 20 tuổi, đang theo học đại học như vậy lại không hề có một chút khái niệm cơ bản gì về sức khỏe sinh sản lẫn y tế thông thường? Phải chăng trong nhà trường, người ta không dạy sinh viên về ý thức giữ sức khỏe cho chính bản thân mình?

Theo Thế giới trẻ