Hết trào ngược dạ dày nhờ 5 loại quả, thảo dược có ngay trong nhà

Trào ngược dạ dày không những gây ra những triệu chứng khó chịu cho người bệnh mà còn làm tăng nguy cơ viêm đường hô hấp, thậm chí là ung thư thực quản.

Trào ngược dạ dày là căn bệnh khá phổ biến và có xu hướng tăng nhanh trong thời gian gần đây. Do đó việc nắm rõ nguyên nhân và các triệu chứng của bệnh là điểm mấu chốt giúp chúng ta lựa chọn giải pháp điều trị bệnh an toàn và hiệu quả.

Bệnh trào ngược dạ dày là gì?

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản ( GERD) xảy ra khi axit dạ dày thường xuyên đi ngược vào đường dẫn nối miệng và dạ dày gây nên tình trạng viêm loét , tổn thương niêm mạc thực quản. Vì thế việc phát hiện sớm các triệu chứng và điều tri kịp thời sẽ cải thiện cuộc sống và tránh được các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Trào ngược dạ dày thực quản biểu hiện thế nào?

- Ợ hơi, ợ nóng, ợ chua
- Buồn nôn
- Khó nuốt
- Tiết nhiều nước bọt 
- Khản dọng và ho
- Đau tức ngực.
- Đắng miệng

5 cách chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng những loại rau quả có trong nhà

Chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong

het-trao-nguoc-da-day-nho-5-loai-qua-thao-duoc-co-ngay-trong-nha

Trong mật ong chứa nhiều acid amin và vitamin rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, chất kháng sinh tự nhiên có trong mật ong giúp làm liền sẹo trong niêm mạc dạ dày nhanh và chống nhiễm trùng hiệu quả.

Bạn hãy dùng  mật ong pha loãng vơí nước ấm cùng với gừng rồi uống liên tục trong vòng 7-10 ngày để trị bệnh.

Nghệ vàng là một vị thuốc trị trào ngược dạ dày

het-trao-nguoc-da-day-nho-5-loai-qua-thao-duoc-co-ngay-trong-nha

Nghệ vàng được xem là một vị thuốc trị được rất nhiều bệnh. Các tinh chất có trong nghệ vàng thường dùng để trị các viết thương, làm liền sẹo. Ngoài ra, nghệ vàng còn giúp điều trị bệnh trào ngược dạ dày rất hiệu quả.  Nghệ có chứa các hoạt chất giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, cũng như thúc đẩy quá trình co bóp không tiết ra acid, hoạt chất curcumin có trong nghệ vàng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và ức chế được những tác nhân gây trào ngược dạ dày thực quản

Dùng 1 thìa tinh bột nghệ, ¼ thìa hạt tiêu đen pha cùng nước nóng, dùng liên tục trong khoảng 1 tuần giúp làm giảm bớt triệu chứng trào ngược dạ dày.

Chữa trào ngược dạ dày bằng lô hội

het-trao-nguoc-da-day-nho-5-loai-qua-thao-duoc-co-ngay-trong-nha

Với các thành phần có tính chất chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn của lô hội nên sử dụng chúng để điều trị bệnh trào ngược dạ dày là vô cùng hiệu quả. Đặc biệt chất Anthraquinon trong lô hội có công dụng giúp tiêu hóa và ngừa axit trong dạ dày.

Đê giảm bớt các triệu chứng trào ngược dạ dày, bạn nên lấy 1-2 miếng lô hội rửa sạch nhựa, xay nhuyễn cùng nước. Sau đó chắt lấy phần nước cốt nguyên chất để dùng. Bạn nên uống ½ cốc nước ép lô hội trước mỗi bữa ăn.

Cam thảo tốt cho chứng trào ngược dạ dày

het-trao-nguoc-da-day-nho-5-loai-qua-thao-duoc-co-ngay-trong-nha

Cam thảo có tác dụng ngăn chặn axit trào ngược lên thực quản và giảm axit tạo ra trong dạ dày, giảm các triệu chứng khô miệng, đắng miệng.

Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng cam thảo để ăn hoặc uống trước ữa ăn khoảng 30 phút để giúp giảm chứng trào ngược dạ dày. Tuy nhiên đối với những người bình thường bạn chỉ nên dùng 1-2gam cam thảo/ngày. Không nên dùng cho những người bị tăng huyết áp hoặc có có vấn đề về thận.

Chữa trào ngược dạ dày bằng đu đủ

het-trao-nguoc-da-day-nho-5-loai-qua-thao-duoc-co-ngay-trong-nha

Đu đủ là một loại trái cây tuyệt vời để cải hiện hệ tiêu hóa của mỗi người, không chỉ riêng bệnh nhân trào ngược axit mà còn cả những ngời có triệu chứng khó chịu ở dạ dày. Đu đủ cung cấp các loại vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, K, C, E; sắt, đồng,… Các loại khoáng chất này giúp thực quản tiết ra axit chống lại hiện tượng trào ngược, bảo vệ thực quản, từ đó điều trị hiệu quả trào ngược dạ dày.

Theo GiaDinhVietNam