Hoa hậu Việt Nam 2016: Nơi nào có người đẹp nơi đó có scandal?

 Chỉ 2 tuần trước đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, BTC đã liên tục gửi thông báo về việc thí sinh Phạm Thị Thành, Lê Trần Ngọc Trân buộc phải rút khỏi cuộc thi vì vi phạm quy chế và mới đây lại là thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân "không đáp ứng được điều kiện phải có vẻ đẹp tự nhiên".

Sau những ồn ào từ đương kim Hoa hậu Việt Nam 2015 Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị khiển trách do hút thuốc lá trong quán cà phê và tới việc loại thí sinh Nguyễn Thị Thành chỉ vì thẩm mỹ 8 cái răng bọc sứ, thì chưa đầy 1 tuần Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam lại phản hồi và gửi công văn thông báo thí sinh Lê Trần Ngọc Trân xin rút khỏi cuộc thi. 

Dựa trên đơn xin rút của Ngọc Trân gửi BTC cung cấp cho báo giới, người đẹp xứ Huế thừa nhận việc sai phạm khi thi chui Hoa hậu người Việt thế giới ở Nhật hồi năm 2014 và chính "tự thấy bản thân áp lực nên xin rút khỏi Hoa hậu Việt Nam 2016 do vi phạm quy chế thi".

Để trả lời cho sự việc người đẹp xứ Huế, Lê Trần Ngọc Trân, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết bức thư xin lỗi của thí sinh có sự chân thành nhưng việc rút khỏi cuộc thi là thủ tục đúng với quy chế. "Thật sự tôi cũng không thấy có lối thoát nào khác. Cho dù không tự ý xin rút thì cũng phải bị rời khỏi cuộc thi".

Tiếp đến chiều ngày 15.8, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 đã gây nên một sự tranh cãi khác khi tổ chức buổi họp báo chỉ để thông báo nội dung "Nguyễn Thị Thành và những người đứng sau đã ngụy tạo hồ sơ và trắng trợn lừa dối công luận" với lời kết "BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 rất mong báo giới và công luận cảnh giác". Đồng thời đính kèm thông báo loại thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) với lý do "không đáp ứng điều kiện phải có vẻ đẹp tự nhiên và ở thời điểm hiện tại không phục hồi nguyên trạng ban đầu".  

Trước đó không lâu, chuyện có thí sinh không đủ tuổi, thí sinh Huỳnh Thúy Vy rớt chung khảo ở phía Nam nhưng lại đậu ở phía Bắc, thí sinh Người đẹp nhân ái bị tố giả tạo... cũng được bàn đến.

Hoa hậu Việt Nam 2016: Nơi nào có người đẹp nơi đó có scandal?

Hoa hậu Việt Nam 2016: Nơi nào có người đẹp nơi đó có scandal?

Việc cuộc thi sắc đẹp gần đến giờ cuối, khi lộ diện những ứng viên thì càng có nhiều chuyện tố cáo lẫn nhau không phải là điều hiếm. Tuy nhiên, chưa năm nào BTC HHVN lại có nhiều chuyện phải "xử lý" như năm nay. Mỗi một sự việc bị khui ra, BTC lại phải mất thời gian điều tra, họp hội đồng, đưa ra cách xử lý....

Tuy nhiên, điều đáng nói là việc thẩm định chất lượng thí sinh đầu vào từ vòng sơ tuyển, vòng chung khảo trước khi đến với vòng chung kết của một cuộc thi nhan sắc với lịch sử 30 năm và 15 năm kinh nghiệm tổ chức như Hoa hậu Việt Nam là điều không quá khó khăn. Bởi từ số lượng hồ sơ thí sinh gửi về Ban tổ chức luôn có những vòng kiểm định hồ sơ, vòng kiểm tra nhân trắc học tiến hành bài bản chu đáo và không thể nào có sai sót. 

Thế nhưng với một ban tổ chức uy tín xây dựng từ năm 1988 như Hoa hậu Việt Nam, thì việc để những thí sinh kia có can thiệp thẩm mỹ, vi phạm quy chế thi, vi phạm luật pháp của nhà nước,... bước vào chung kết rồi mới "phát hiện ra" và mới lập hội đồng thẩm định để xác minh thì rõ là dù không muốn scandal ồn ào cũng không được.

Hoa hậu Việt Nam 2016: Nơi nào có người đẹp nơi đó có scandal?

Lê Trần Ngọc Trân (thứ 2 từ phải qua) trong cuộc thi ở Nhật Bản hồi năm 2014 và không xin phép Cục Nghệ thuật Biểu diễn. 

Dù rằng thừa nhận có sự sai sót để cho Phạm Thi Thành "qua mặt" từ vòng sơ khảo và những chuyện lùm xùm không đáng có khác nhưng rõ ràng với những scandal liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây, BTC cũng không thể đổ hết lỗi cho thí sinh.

Những vấn đề này không mới mà hầu như mùa hoa hậu nào cũng có bấy nhiêu chuyện để thí sinh tố nhau: học vấn, thi chui, có can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ, có những lời đồn về nhân phẩm...  Vì thế, nếu ngay từ khâu ban đầu, BTC thẩm định và xử lý hồ sơ thí sinh một cách quyết liệt hơn thì hẳn những scandal "ngoài ý muốn" sẽ không rắc rối và phền phức đến như thế... 

Và, dù BTC đã cố gắng xử lý mọi vấn đề một cách minh bạch và nhanh chóng để hy vọng hạn chế những lùm xùm khác có thể xảy ra. Nhưng còn đến 2 tuần nữa đêm chung kết mới diễn ra, liệu những rắc rối khác sẽ không đến...?

Theo Diệu Linh/motthegioi