Học sinh Trung Quốc thi ngoài trời dù không khí ô nhiễm nặng

400 học sinh ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, buộc phải tham gia kỳ thi được tổ chức ngoài trời trong bầu không khí ô nhiễm được ví như “khí quyển ngày tận thế”.

Những ngày gần đây, chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở quận An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, tăng vọt lên trên 700 - mức cực kỳ ô nhiễm. Ngay cả người khỏe mạnh cũng có thể bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Hầu hết các trường trong khu vực quyết định đóng cửa.

Tuy nhiên, hai bức ảnh được lan truyền chóng mặt trên các phương tiện xã hội Trung Quốc gần đây cho thấy hàng trăm học sinh trung học đang phải làm bài thi trên sân vận động ngoài trời trong bầu không khí ô nhiễm.

Theo Shanghaiist, một người có liên quan kỳ thi đã chụp và đăng tải lên mạng xã hội những bức ảnh này.

'Học sinh Trung Quốc thi ngoài trời dù không khí ô nhiễm nặng
Học sinh Trung Quốc làm bài thi ngoài trời trong bầu không khí ô nhiễm nặng. Ảnh: Shanghaiist.

Phóng viên đã liên hệ với hiệu trưởng của ngôi trường ở thành phố Linzhou, nơi được cho là đã tổ chức kỳ thi. Hiệu trưởng thừa nhận ngày 19/12, 400 học sinh lớp 8 làm bài thi ngoài trời.

Ông này giải thích rằng dù không gian lúc đó khá mờ mịt, tình trạng sương mù không quá nghiêm trọng. Sau đó, khi nhận được thông báo từ hội đồng quản trị giáo dục địa phương về việc các lớp học tạm đóng cửa, kỳ thi đã dừng lại.

Cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra vô cùng bức xúc trước lời giải thích của hiệu trưởng. Nhiều người kêu gọi ông nên từ chức bởi không quan tâm sức khỏe học sinh.

Theo Tống Hoa (Zing)